Thứ năm, 28/03/2024 23:45 (GMT+7)

Người dân Hà Nội chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, các lực lượng chức năng một số phường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Cụ thể, tại phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng), thực hiên chỉ đạo của quận Hai Bà Trưng, UBND TP Hà Nội, phường Đồng Tâm đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, VSMT với sự tham gia của toàn hệ thống chính trị và các tổ chức đoàn thể.

Cụ thể, các lực lượng chức năng phường Đồng Tâm đã tiến hành tháo dỡ bục bệ cầu dẫn, biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định; dọn dẹp các điểm chân cẩu rác, các điểm nóng về tình trạng xả rác sai quy định gây mất VSMT, mỹ quan đô thị.

Các lực lượng chức năng phường Đồng Tâm tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, dọn dẹp VSMT.

Nhờ đó, công tác quản lý trật tự đô thị, VSMT đã có những chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, rả rác sai quy định gây mất VSMT đã có những chuyển biến tích cực.

Theo lãnh đạo phường Đồng Tâm, nhằm duy trì những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, UBND phường sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị khu dân cư trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Duy trì có hiệu quả các buổi tổng vệ sinh môi trường hàng tuần tại các khu dân cư…

Các tầng lớp Nhân dân phường Đồng Tâm tích cực tham gia dọn dẹp VSMT.

* Cũng trong sáng 27/2, với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường trên toàn địa bàn phường Ngọc Khánh; đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, các lực lượng chức năng phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã đồng loạt ra quân dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

Buổi ra quân đã huy động hơn 100 thành viên hội liên hiệp phụ nữ phường cùng các cán bộ khối Đảng, UBND, các Hội đoàn thể phường và các hộ dân thuộc các tổ dân phố dọc ven biển trên địa bàn phường tham gia.

Các thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ngọc Khánh dọn dẹp VSMT.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ngọc Khánh cho biết: “Hoạt động dọn vệ sinh môi trường vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần không chỉ góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi trường sống, xây dựng phường Ngọc Khánh ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp” mà còn góp phần quan trọng trong việc lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân trên địa bàn”.

Sự tham gia của đông đảo lãnh đạo cùng các tầng lớp dân cư đã góp phần đáng kể đến việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Minh Tú - Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cho biết: “Nhằm đảm bảo trật tự đô thị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, trong những ngày qua, lực lượng chức năng phường đã phối hợp với hệ thống chính trị các khu dân cư tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, dọn dẹp VSMT trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý”.

Cũng theo ông Tú, với sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã có những chuyển biến tích cực. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, để rác sai quy định gây mất vệ sinh môi trường đã được cải thiện, đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo môi trường sống của nhân dân.

Để duy trì những kết quả đã đạt được, ông Tú cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, UBND phường sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị khu dân cư trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Được biết, từ nhiều năm nay, việc dọn vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo, rao vặt, dọn dẹp rác thải,... đã luôn được các thành viên Hội liên hiệp phụ nữ phường Ngọc Khánh duy trì và thực thiện vào các sáng thứ 7 hàng tuần. Đặc biệt, trong thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, phường Ngọc Khánh càng tích cực ra quân, đẩy mạnh xử lý vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn phường, đặc biệt tại những tuyến phố phục vụ hội nghị thưởng đỉnh (Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Phạm Huy Thông).

Theo KTĐT

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.