Thứ sáu, 29/03/2024 21:57 (GMT+7)

Người dân, du khách ở Hội An nhặt rác hưởng ứng Giờ trái đất

Trang Mai -  Chủ nhật, 31/03/2019 20:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2019, người dân và du khách trên địa bàn Hội An (Quảng Nam) đã cùng nhau chung tay dọn rác tại nhiều địa điểm khác nhau.

Ngày 30/3, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong đó có việc ra quân dọn vệ sinh trên nhiều điểm du lịch trên thành phố.

Từ sáng sớm, đã có nhiều bạn trẻ và du khách đã tập trung tại khu vực rừng dừa Cẩm Thanh để cùng nhau nhặt và vớt rác dọc bờ sông Hoài.

Hướng dẫn hoạt động dọn rác trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho môi trường trên sông Hoài do anh Nguyễn Văn Long, Giám đốc Hội An Kayak tours và các bạn tình nguyện viên chỉ dẫn cho mọi người cách bơi thuyền Kayak.

Người dân và du khách hứng khởi với hoạt động dọn rác hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2019.

Hai người sẽ đi trên một thuyền, mỗi người một tay chèo, vợt và nhiều bao tải đựng rác. Suốt hành trình, ngoài một bạn điều khiển tàu máy có nhiệm vụ tập kết rác trên những chiếc Kayak, mọi người sẽ tự bơi thuyền và vớt rác.

Cái nắng gắt cuối tháng 3 cũng không làm khó được nhiệt huyết của mọi người cùng nhau đi bơi thuyền chừng 8km để nhặt từng túi nilong, mãnh xốp, hộp đựng thức ăn,… trôi dạt ven sông.

Rác trôi dạt ven 2 bên bờ sông Hoài một nhánh của sông Thu Bồn.

"Chiến lợi phẩm" thu được sau cuộc hành trình thu gom rác trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho môi trường.

Hội An là một địa phương tham gia chiến dịch Giờ Trái đất từ năm đầu tiên (2009), trải qua 10 năm triển khai chiến dịch, thành quả đạt được là người dân ngày càng nhận thức sâu sắc hơn của việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, TP Hội An cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triễn lãm thông tin về môi trường toàn cầu UNEP, Hội chợ sinh thái, Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2019) bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết trên toàn thành phố vào khung giờ 20h30-21h30 ngày 30/3.

Bạn đang đọc bài viết Người dân, du khách ở Hội An nhặt rác hưởng ứng Giờ trái đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới