Thứ sáu, 29/03/2024 17:27 (GMT+7)

Nghệ An: Nước sông Vinh đổi màu đen, bốc mùi hôi nồng nặc

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, một nhánh sông chảy qua TP Vinh bỗng đổi màu đen đục, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân nơi đây vô cùng lo lắng.

Theo Vov, phản ánh của người dân sống gần khu vực sông Vinh, đoạn chảy qua địa bàn TP Vinh, Nghệ An, suốt 3 ngày qua nước sông dần chuyển thành màu đen, đặc biệt mùi hôi thối bốc lên từ dòng sông khiến nhiều người không dám đến gần.

Cuộc sống của những hộ dân bên bờ sông cũng chính vì thế mà đảo lộn. Mùi hôi thối khiến những gia đình nơi đây không dám mở cửa. Từ khi nước bắt đầu đổi màu, hiện tượng cá chết cũng bắt đầu xuất hiện, càng ngày số lượng cá chết lại nhiều hơn.

Những ngày qua hiện tượng nước sông Vinh chuyển sang màu đen đặc, bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân nơi đây vô cùng bất an.

Đặc biệt, trong sáng 11/9, nước sông đen đặc, dưới nước nhiều xác cá chết nổi lên dạt vào bờ và bắt đầu phân hủy khiến cho mùi hôi, tanh càng thêm khó chịu. Những hộ dân thường xuyên đánh bắt cá trên sông Vinh, trước hiện tượng bất thường này cũng tỏ ra vô cùng hoang mang.

Một cán bộ tại Trạm Bara Bến Thủy cho biết, trong sáng 11/9 nước đen đặc hơn, có nhiều cá chết. Đây là công trình tiêu lũ, thoát lũ cho người dân TP Vinh. Tuy nhiên, nước đen như thế này, chúng tôi không dám đóng cửa Bara vì sợ lượng nước đen này sẽ tiếp tục được tích lại.

Màu nước đen chảy ra sông Lam khiến dòng nước con sông này đổi 2 màu. Ảnh: P.T.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh) cho biết, đã nhận được thông tin và đang cử cán bộ xuống kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

“Nước sông đổi màu đen từng xuất hiện một vài lần nhưng màu nước đen, bốc mùi và cá chết như hai ngày qua thì không biết xuất phát từ đâu thải ra môi trường. Phường đã làm báo cáo gửi cấp trên và tìm tác nhân gây nên hiện tượng này”, ông Huân nói.

Ông cũng cho hay dọc đoạn sông Vinh có một số nhà máy từng hoạt động song đã tạm dừng, chỉ còn lại một nhà máy chế biến đá khối song chưa phát hiện xả thải. Ngoài ra, các hộ dân sinh sống 2 bên sông xả thải như thường lệ.

Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền clip về hình ảnh nước sông Bến Hải ở tỉnh Quảng Trị xuất hiện tình trạng tương tự.

Nhiều người cho rằng do lượng nước mưa phân bố không đều nên vào một thời điểm trong ngày, dòng sông Bến Hải mới chia hai màu. Cũng có ý kiến cho rằng nước đổi màu do bị ô nhiễm từ các nhà máy xả thải.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nước sông Vinh đổi màu đen, bốc mùi hôi nồng nặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ