Thứ sáu, 29/03/2024 12:01 (GMT+7)

Mỹ Đức - Hà Nội: Rác 'ngập đường' vì không được thu gom

Thanh Hằng -  Thứ năm, 10/10/2019 07:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do không được thu gom vận chuyển trong 1 tuần nên nhiều địa điểm ở Mỹ Đức rác tràn ngập khiến tình trạng ô nhiễm xảy ra nghiêm trọng.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng ô nhiễm môi trường do ùn ứ rác thải tại thôn Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp có mặt tại thôn Tế Tiêu để tìm hiểu và ghi nhận thực tế. Qua khảo sát cho thấy, rác thải không được thu gom, chất đống tại vỉa hè, cột điện và dọc đường đi. Do trời nắng nóng nên mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và người đi đường.

 Rác thải không được thu gom, chất đống tại vỉa hè, cột điện và dọc đường đi.

Người dân ở đây cho biết, việc thu gom và vận chuyển rác ở đây do Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân phụ trách.

Bà Lê Thị Toàn, người dân thôn Tế Tiêu rất bức xúc về việc rác thải không được thu gom.

"1 tuần nay rác thải không được thu gom, chất thành từng đống to, đống nhỏ không ai chở đi, gây mất mỹ quan với ô nhiễm lắm" bà Lê Thị Toàn, người dân thôn Tế Tiêu cho biết.

Anh Nhân, người dân thôn Tế Tiêu lắc đầu nói: “Ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng rác thải ùn ứ, cứ dăm bữa nửa tháng là thấy công nhân đình công. Mỗi lần đình công là rác ngập ngụa, ô nhiễm đã đành, còn ruồi muỗi nữa mới sợ”.

Không chỉ gây ô nhiễm và mất cảnh quan, rác thải ùn ứ còn là nỗi lo dịch bệnh đối với người dân.

Trao đổi trực tiếp với PV, chị N.T.Đ, công nhân  bức xúc cho biết: “Công nhân tháng nào cũng đình công vì công ty trả tiền chậm. Tháng nào Công ty cũng xin khất cho chịu đến ngày 20, nhưng đến 30 cũng không có. Đến nay là nợ của chúng tôi ba tháng lương. Vừa rồi, chúng tôi đình công từ hôm 01/10 đến ngày 07/10, đến ngày thứ 7 thì Công ty Minh Quân có cho người từ trên Ba Vì xuống dọn rác.”

Chị N.T.Đ cũng cho biết, ngày 08/10 Công ty đã trả lương tháng 7 cho công nhân, còn lương tháng 8 và tháng 9 công ty xin gửi sau.

Trao đổi với  PV  ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND thị trấn Đại Nghĩa xác nhận thông tin rác thải không được thu gom gây ra tình trạng mất vệ sinh môi trường.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng ùn ứ rác thì huyện cũng đã mời đại diện Công ty Minh Quân xuống giải quyết. Sau khi lập biên bản thì công ty cũng đã cho người xuống thu gom rác, tình trạng rác thải ùn ứ cũng đã chấm dứt từ ngày 05/10".

Được biết, người dân đã có nhiều phản ánh với chính quyền địa phương cũng như có ý kiến trực tiếp với phía đại diện công ty này nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Nếu như tình trạng này diễn ra thường xuyên người dân tỏ ra vô cùng bức xúc và lo lắng vì sợ mắc các bệnh về hô hấp cũng như bệnh tật vì môi trường xung quanh thường xuyên ngột ngạt, chất bẩn chồng chất, môi trường đất và nguồn nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân cũng đã từng bị nhiều địa phương khác trên địa bàn thành phố Hà Nội phản ánh về tình trạng không thu gom rác khiến lượng rác tồn đọng gây mất vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, công nhân của đơn vị này phản ánh bị nợ lượng, nợ bảo hiểm xã hội nhiều tháng, trong khi đó đơn vị này trúng nhiều gói thầu lên đến hơn 1 nghìn tỷ đồng trong thời gian vừa qua?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ Đức - Hà Nội: Rác 'ngập đường' vì không được thu gom. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới