Thứ bảy, 20/04/2024 05:02 (GMT+7)

Mỹ Đình 2 (Hà Nội): Dự án tái định cư vẫn đang chờ kiểm tra

Dương Luyện -  Thứ bảy, 22/09/2018 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án tái định cư tại ô đất 7.3 và 8.1 Mỹ Đình 2 là ô đất nhằm phục vụ cho việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng lô đất 5.1NO và 5.5NO đường Lê Văn Lương. Ô đất đang bị sử dụng sai mục đích.

Dự án tái định cư tại ô đất 7.3 và 8.1 Mỹ Đình 2 là ô đất nhằm phục vụ cho việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng lô đất 5.1NO và 5.5NO đường Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy - Hà Nội.

Vị trí của cửa hàng và bãi vật liệu xây dựng nằm trong ô TT3 trong bản đồ.

Như bài bài phản ánh ngày 28/8, sau khi trao đổi và ghi nhận ban đầu từ ông  Nguyễn Văn Tuấn - Cán bộ Địa chính xây dựng phường Mỹ Đình 2 và ông Trần Đông Dực - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Cầu Giấy. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin tại bài Mỹ Đình 2, Hà Nội: Điểm mặt những ô đất bỏ hoang bị “xẻ thịt”.

Hiện tại, nơi đây vẫn tồn tại những dấu hiệu vi phạm về sử dụng đất sai mục đích khi một cửa hàng tập kết và bán vật liệu xây dựng ngang nhiên hoạt động. Các bãi tập kết sắt, thép và gạch xậy dựng ngày càng tập kết nhiều hơn gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và cản trở giao thông đi lại.

Ô đất TT3 thuộc đất nằm trong quy hoạch xây nhà văn hóa tổ dân phố của phường Mỹ Đình 2 đã biến thành bãi vật liệu xây dựng.

Theo như Biên bản bàn giao mốc giới mà UBND quận Nam Từ Liêm và phường Mỹ Đình 2 bàn giao đơn vị nhận mốc giới là Chi nhánh Phát triển quỹ đất Cầu Giấy, có thể hiện tại lô TT3( thể hiện trong sơ đồ) là không thuộc trong phần diện tích mà Chi nhánh Phát triển quỹ đất tiếp nhận.

Trong đó, tại lô TT3 là diện tích đất quy hoạch xây dựng nhà văn hoá tổ dân phố của phường Mỹ Đình 2 hiện đang bị sử dụng sai mục đích do cửa hàng và bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Để rộng đường dư luận,  ngày 03/09, PV tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2: "Hiện tại về ô đất 7.3 và 8.1 bên phường chúng tôi chưa được Sở bàn giao lại chính thức và về vấn đề cá nhân, tổ chứa nào đang đổ đất, tập kết vật liệu xây dựng chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra xử lý. Dù gì đất đó vẫn thuộc trên địa bàn của phường nên chúng tôi sẽ kiểm tra" - Ông Lâm cho biết.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Tuấn - cán bộ địa chính cho hay: "Toàn bộ đất này là đất của nhà nước, thành phố đã có văn bản bàn giao cho quỹ đất và bên cạnh đó có những điều chỉnh về quy hoạch. Còn việc bãi vật liệu đang sử dụng trái phép chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế và sẽ có buổi làm việc cụ thể với PV".

Sắt thép được cửa hàng tập kết thậm trí xuống cả lòng đường.

Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi câu trả lời về kết quả kiểm tra ô đất, ông Tuấn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào.

Qua những phản ánh của PV, hàng ngày cửa hàng và bãi tập kết vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp sai phạm và ảnh hưởng tới cuộc sống của  người dân. Bên cạnh đó, thì sự vào cuộc “muộn” của chính quyền phường Mỹ Đình 2 có thực sự quyết tâm để xử lý vi phạm?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ Đình 2 (Hà Nội): Dự án tái định cư vẫn đang chờ kiểm tra. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...