Thứ tư, 24/04/2024 18:32 (GMT+7)

Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015 tại Bắc Giang

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2015 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Ngày 20-3, tại TP Bắc Giang diễn ra Lễ mít tinh quốc gia kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3) năm 2015 với hơn 3.500 người dân tham gia. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại Lễ mít tinh.

Tham dự Lễ mít tinh ở Trung ương còn có các đồng chí: Nguyễn Minh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT); Nguyễn Thái Lai, Thứ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng Ban tổ chức lễ mít tinh; Thứ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Xây dựng, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Về phía tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Văn Linh, Lại Thanh Sơn (đồng Trưởng Ban tổ chức); Bùi Văn Hạnh, Dương Văn Thái; đại diện một số tổ chức quốc tế; lãnh đạo UBND tỉnh, Sở TN&MT một số tỉnh bạn; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 3.500 người dân trong tỉnh.

Diễn văn khai mạc tại Lễ mít tinh của Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang nêu rõ trái đất là một hành tinh xanh với ba phần tư được bao phủ bởi nước. Nước có vai trò quan trọng đối với cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đồng chí nhấn mạnh, nước là nguồn tài nguyên không thể thay thế, được quốc tế xác định là tài nguyên quan trọng thứ hai đứng sau tài nguyên con người. 

Các đại biểu tại Lễ mít tinh. Ảnh: Nguyễn An
Tuy nhiên, an ninh nguồn nước đang phải đối mặt với những thách thức nhất định, nguồn nước bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Năm 2015 và những năm tiếp theo, Bộ TN&MT tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả Luật Tài nguyên nước năm 2012, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin đến người dân, doanh nghiệp; tập trung thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm; tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước, quản lý, thiết lập chặt chẽ hành lang bảo vệ nguồn nước; tập trung xây dựng các quy trình vận hành liên hồ chứa ở các lưu vực sông; xây dựng cơ chế chính sách tài chính về tài nguyên nước nhằm thúc đẩy sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả…

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải biểu dương Bộ TN&MT, UBND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tổ chức tốt chuỗi sự kiện hướng ứng Ngày Nước thế giới. Đồng chí nhấn mạnh, nước cần được nhìn nhận không chỉ ở khía cạnh là một nguồn tài nguyên quý giá mà còn là chìa khóa để bảo đảm phát triển KT-XH và bảo vệ môi trường. Đồng chí mong rằng mỗi địa phương, mỗi ngành, đoàn thể, cá nhân hãy tiếp tục phát huy sáng kiến nhằm quản lý, khai thác và sử dụng nguồn nước tiết kiệm và hiệu quả, cùng nhau hợp tác để khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước, giảm thiểu các tác hại và rủi ro thiên tai, ô nhiễm môi trường, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đạt được mục tiêu thiên niên kỷ “bảo đảm bền vững về môi trường”. 

Đông đảo người dân, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên dự Lễ mít tinh.
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung hãy tiếp tục thực hiện các biện pháp để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng phát triển chiều sâu, giảm dần sử dụng tài nguyên thiên nhiên; tăng cường các ngành công nghiệp sinh thái và dịch vụ môi trường, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quả quản lý tài nguyên nước nhằm khai thác hợp lý tài nguyên nước, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, vận hành an toàn các hồ chứa…

Tại lễ mít tinh, lãnh đạo Cục Tài nguyên nước (Bộ TN&MT) đã phát động Cuộc thi “Mùa hè Nước 2015” và Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử và giá trị sử dụng của các dòng sông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”. Trong đó, nhấn mạnh hai cuộc thi này là sân chơi bổ ích dành cho đông đảo người dân Việt Nam thông qua các bài viết của mình đề xuất những ý tưởng, sáng kiến về dự án đem lại nước  sạch cho người dân ở những vùng khan hiếm nước, khôi phục nguồn nước hoặc tuyên truyền bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước.

Hải Minh (BGĐT)
Bạn đang đọc bài viết Mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2015 tại Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.