Thứ sáu, 29/03/2024 07:53 (GMT+7)

Mê Linh: Công ty TNHH Anh Sáng không phép, lấn chiếm hành lang đê?

NHÓM PV -  Thứ ba, 20/11/2018 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa có Giấy phép xây dựng, thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng vẫn ngang nhiên hoạt động suốt một thời gian dài, lấn chiếm hành lang đê, gây ô nhiễm môi trường.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về việc trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng lấn chiếm hành lang đê, đe dọa an toàn giao thông và gây ô nhiễm khói bụi.

Theo ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng nằm ngay đường đê tả sông Hồng, xung quanh có nhiều nhà dân, cách đó hơn 200 mét là dãy chợ và trường học nơi đông người qua lại.

Công ty TNHH Anh Sáng không giấy phép nhưng vẫn ngag nhiên hoạt động.

Trạm trộn bê tông này không chỉ kinh doanh bê tông tươi mà còn có cọc bê tông, cát, sỏi xây dựng cho các khách hàng có nhu cầu. Bên cạnh đó, đoàn xe ra vào thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của kết cấu đường trên mặt đê, cũng như gây bụi, mất an toàn giao thông cho người dân.

Nguy hại nhất là các đoàn xe ra vào thường xuyên gây mất an toàn giao thông cho người dân.

Được biết trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng thuộc địa phận quản lý của xã Văn Khê. Để làm rõ thông tin trên, ngày 14/11, PV đã có buổi làm việc với phía UBND xã Văn Khê.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chung – Phó Chủ tịch xã Văn Khê cho biết: “Khói bụi thì không thể tránh khỏi, còn về việc lấn chiếm hành lang đê chúng tôi cũng đã phối hợp với Hạt quản lý đê huyện Mê Linh. Nhưng cứ mỗi lần nhắc nhở thì họ dọn vào, mấy hôm sau thì đâu lại vào đấy”.

 "Chúng tôi vẫn nhắc nhở thường xuyên, đề nghị thu gom, dọn sạch sẽ tránh tình trạng lấn chiếm hành lang đê", ông Chung chia sẻ. 

Chúng tôi vẫn nhắc nhở thường xuyên, đề nghị thu gom, dọn sạch sẽ tránh tình trạng lấn chiếm hành lang đê. Nhưng cũng có cái khó là trạm trộn bê tông Anh Sáng hoạt động theo mùa, có những lúc chúng tôi qua thì chỉ có một, hai công nhân ở đây trông coi thôi nên khó xử lý”, ông Chung nói thêm.

Theo thông tin mà vị Phó Chủ tịch này cung cấp thì đến thời điểm hiện tại, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng vẫn chưa có Giấy phép xây dựng.

Lý giải về sự thiếu sót này ông Nguyễn Văn Chung cho hay, tháng 10/2016 Sở Kế hoạch – Kiến trúc đã có văn bản số 6424/QHKT-P3 gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) xem xét đề xuất về quy hoạch tổng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất và kinh doanh của Công ty TNHH Anh Sáng tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Đến tháng 11/2016, Sở Sở NN&PTNT đã có văn bản trả lời Sở Kế hoạch – Kiến trúc về đề xuất của Công ty TNHH Anh Sáng. Theo đó, vị trị đề xuất chưa được Hội đồng nhân dân Thành phố phê duyệt đồng ý bổ sung vào quy hoạch phòng chống lũ chi tiết các tuyến sông có đê. Vì vậy Sở NN&PTNT chưa có cơ sở để thống nhất về các chỉ tiêu kế hoạch kiến trúc như đề xuất của công ty. Sau đó, Sở Kế hoạch và Kiến trúc cũng đã có văn bản thông tin đến cho Công ty TNHH Anh Sáng được biết.

Tháng 11/2016, Sở Sở NN&PTNT đã có văn bản trả lời Sở Kế hoạch – Kiến trúc về đề xuất của Công ty TNHH Anh Sáng. 

Tiếp đó, tháng 5/2018 Công ty TNHH Anh Sáng đã có văn bản giải trình lên UBND huyện Mê Linh, UBND xã Văn Khê và Hạt quản lý đê huyện Mê Linh về việc xây dựng trạm trộn bê tông tại xã Văn Khê. Trong đó, Công ty TNHH Anh Sáng cho biết, công ty sản xuất cọc bê tông và ép cọc bê tông chủ yếu phục vụ nhu cầu của người dân làm nhà và các công trình xây dựng trên địa bàn huyện nên lượng sản phẩm xuất ra ít, xe vận chuyển đều là xe cẩu trọng tải nhỏ nên không gây cản trở giao thông trên đường. Sản xuất cọc bê tông tại xưởng nên không gây ô nhiễm môi trường đến người dân xung quanh.

Tháng 5/2018 Công ty TNHH Anh Sáng đã có văn bản giải trình lên UBND huyện Mê Linh, UBND xã Văn Khê và Hạt quản lý đê huyện Mê Linh.

Công ty TNHH Anh Sáng cũng cam kế thực hiện đúng các quy định về xây dựng, đê điều và đảm bảo an ninh trật tự, môi trường tại nơi sản xuất.

Trong buổi làm việc ông Nguyễn Văn Chung – Phó Chủ tịch xã Văn Khê cũng chia sẻ: “Công ty cũng đang làm các giấy tờ rồi, nhưng do vướng mắc ở Sở NN&PTNT và Sở Kế hoạch – Kiến trúc nên chưa được cấp giấy phép. Huyện cũng có văn bản xử phạt đối với công ty này năm 2017 rồi”.

Về các giấy tờ khác, ông Chung trả lời: “Chúng tôi chỉ phối hợp kiểm tra thôi nên các giấy tờ khác có hay không tôi không nắm rõ. Nhưng Giấy phép xây dựng còn không có thì khó mà đầy đủ các giấy tờ kia được. Còn biên bản kiểm tra, xử phạt chúng tôi không giữ, PV phải lên UBND huyện hay qua Hạt quản lý đê huyện Mê Linh mới có”.

Như vậy, mặc dù vẫn đang trong quá trình đề xuất, hoàn thành các giấy tờ để được cấp Giấy phép xây dựng, nhưng chưa có sự thống nhất và đồng ý của các cơ quan chức năng thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng vẫn ngang nhiên hoạt động suốt một thời gian dài.

Video:

Điều đáng nói là, phía cơ quan chức năng nắm được những vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng, có xử phạt nhưng vẫn không thể xử lý dứt điểm, vẫn để công ty hoạt động rầm rộ khi chưa có Giấy phép xây dựng, tình trạng lấn chiếm hành lang đê vẫn ngày ngày diễn ra.

Vậy, đâu là những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý vi phạm của cấp chính quyền huyện Mê Linh đối với vi phạm của Công ty TNHH Anh Sáng. Liệu rằng cơ quan chức năng có giải quyết dứt điểm được vi phạm của công ty này?  

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mê Linh: Công ty TNHH Anh Sáng không phép, lấn chiếm hành lang đê?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.