Thứ sáu, 29/03/2024 00:48 (GMT+7)

Lò lu xả khói, láng giềng hoang mang!

Duy Chí -  Thứ bảy, 25/04/2020 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Địa phương đã nhận được đơn của người dân khu phố 8 phản ánh hệ thống lò của ông Đỗ Văn Vui xả khói gây ô nhiễm.

Nhiều hộ dân có nhà gần xóm lò lu thuộc Khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, Thành phố Thủ Dầu Một (ngã ba Sở Gà) liên tục gọi điện, cung cấp thông tin về tình hình ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí do khói từ hệ thống lò lu xả ra ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt, nhà cửa bị lấm lem dơ bẩn. Nhiều người còn lên tiếng yêu cầu: “Báo chí cần vào cuộc phản ánh giúp người dân vì các lò còn hoạt động người dân chúng tôi còn chịu khổ”! ...

Chiều 24-4 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến hiện trường ghi nhận thực tế. Ông Lê Văn Chí, đại biểu Hội đồng Nhân dân phường Tương Bình Hiệp, Trưởng Khu phố 8, ông Chí cho biết: Lò Lu là nghề truyền thống tại địa phương đã hoạt động từ rất lâu. Trước đây khu vực này không có nhà ở. Nay đô thị hóa người dân xây dựng nhà xung quanh các lò lu khá đông. Có người còn kết hợp phát triển du lịch dã ngoại cho học sinh các nơi về tham quan làng nghề truyền thống tại địa phương, dịch vụ cũng được mùa phát triển.


Địa phương đã nhận được đơn của người dân khu phố 8 phản ánh hệ thống lò của ông Đỗ Văn Vui xả khói gây ô nhiễm. Trước đây bà con cũng đã có đơn phản ánh, UBND phường đã tổ chức họp dân và đại diện chủ lò đã cam kết khắc phục. UBND Thành phố Thủ Dầu Một đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường.

Khu phố đã báo cáo đầy đủ các nội dung phản ánh của bà con lên UBND phường về tình hình ô nhiễm khói sản xuất do đốt lò bằng củi cao su, đồng thời đề nghị chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Lò lu xả khói, láng giềng hoang mang!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.