Thứ sáu, 29/03/2024 14:46 (GMT+7)

Lại phát hiện xác thai nhi ở nhà máy xử lý rác Cà Mau

MTĐT -  Thứ sáu, 30/08/2019 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/8, Công an đang xác minh làm rõ việc Nhà máy xử lý rác TP. Cà Mau vừa phát hiện xác thai nhi khi đang phân loại rác.

Trao đổi với báo Tiền phong, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau cho biết: “Sau khi hoàn tất ghi nhận lời khai của công nhân Nhà máy xử lý rác thải thành phố Cà Mau, Phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội thành phố liên hệ với 1 ngôi chùa ở phường 1 (thành phố Cà Mau) hỏa thiêu, an vị cho bé”.

Cụ thể, chiều 28/8, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau trong lúc làm việc tại khu phân loại rác thì phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi. Do hoảng hốt, người công nhân này quăng túi ni lon vào băng chuyền. Nhận được thông tin, lãnh đạo nhà máy rác cho máy ngừng hoạt động và khoanh vùng để tìm kiếm. Đến sáng 29/8, các công nhân mới tìm thấy túi ni lon chứa xác thai nhi nói trên.

Ảnh: Người đưa tin.

Trước đó, Công ty Công Lý từng đề xuất UBND tỉnh Cà Mau cấp kinh phí và đất để chôn thi thể thai nhi do nhà máy rác của công ty phát hiện. Cụ thể, Nhà máy Xử lý rác thải TP. Cà Mau đã phát hiện và tự chôn cất hơn 300 thi thể thai nhi trong 7 năm hoạt động.

Công ty Công Lý cho biết nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy và đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau đó UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan điều tra, xác minh thông tin này là chưa có cơ sở. UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Công ty Công Lý nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác.

Hiện xác thai nhi đã được cơ quan chức năng nhờ đến một ngôi chùa trên địa bàn TP. Cà Mau tiến hành hỏa thiêu và an vị.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lại phát hiện xác thai nhi ở nhà máy xử lý rác Cà Mau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.