Thứ ba, 16/04/2024 22:04 (GMT+7)

Kon Tum: Trại nuôi gà gây ô nhiễm nghiêm trọng

Mai Trung -  Thứ bảy, 29/02/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều trang trại nuôi gà trong khu dân cư tại tổ 10, phường Duy Tân, Tp. Kon Tum bốc mùi hôi thối, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Có mặt tại tổ 10, phường Duy Tân, Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, chúng tôi thấy mùi hôi thối của phân gà từ các trại chăn nuôi bốc lên nồng nặc. Người dân phải che kín, nín thở rồi mới dám đi qua.

Theo tìm hiểu, phân gà được các trại gà tập kết khắp nơi trong khu dân cư mặc cho mưa nắng khiến cho mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Người dân đã nhiều lần phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Các trại nuôi gà quy mô lớn nhìn từ xa

Bà H (ngụ tổ 10) bức xúc: “Nhà tôi ở đây, mỗi lần con cháu về chơi chịu không nổi mùi này nên bây giờ chúng nó cũng chẳng dám về nữa. Riêng chúng tôi ở đây rất khổ sở với tình trạng ô nhiễm như thế này, nhất là những hôm trời nắng nóng, mùi hôi thối nồng nặc không thể nào chịu nổi. Trước sau gì cũng sinh bệnh thôi!”.

Một người khác thì cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với chủ trại gà nhưng tình hình vẫn không biến chuyển. Mới đây, tôi có kiến nghị đến tổ trưởng tổ dân phố và sẽ tiếp tục làm đơn lên phường để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm ở các trại gà, với mong muốn trả lại bầu không khí trong lành cho người dân”.

Phân gà được chất thành đống dưới mái che vì thế “thoải mái” phát tán mùi hôi ra môi trường xung quanh

Theo ông Đặng Minh Biên - Chủ tịch UBND phường Duy Tân: “Chúng tôi đang cử cán bộ lập đoàn liên ngành đi kiểm tra và xử lý tình trạng trên. Khu vực tổ 10 tập trung khoảng 10 trại gà quy mô lớn với hơn 16.000 con gà. Về vấn đề ô nhiễm môi trường là không tránh khỏi. Chúng tôi đã nhiều lần đi khử trùng và xử lý mùi nhưng vẫn không hết. Đợt này, trang trại nào không chịu vệ sinh, khử mùi, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý và di dời đi chỗ khác”.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Trại nuôi gà gây ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.