Thứ bảy, 20/04/2024 07:00 (GMT+7)

Kinh hoàng dòng nước thải đen ngòm đổ ra biển Phú Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 06/05/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc trước clip quay hình ảnh một dòng nước đen từ một cống nước đổ thẳng ra biển Phú Quốc do nữ du khách người Hàn Quốc đăng tải trên mạng.

Theo báo Pháp luật, dòng nước đen sì xuất hiện trong clip do nữ du khách người Hàn Quốc ghi lại vào chiều 4/5, tại tổ 5, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang). Trong clip dài 13 giây do nữ du khách này ghi lại nước chạy rất mạnh và có màu đen bất thường.

Sự việc được xác định khoảng 16h ngày 4/5. Đoạn video clip được cô Yeji Lee (Seoul, Hàn Quốc) đăng kèm dòng trạng thái tạm dịch là: "Ngay lúc này tại Bãi Trường. Tôi đến đây để tắm biển và cảm nhận vẻ đẹp Phú Quốc, nhưng bây giờ đành kết thúc kỳ nghỉ vì chứng kiến nước thải công nghiệp khủng khiếp thế này".

Dòng nước thải đen ngòm đổ thẳng ra biển Phú Quốc. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Một người dùng Facebook là bạn của Yeji Lee bình luận: "Đây là nơi chúng ta từng lưu trú 4 ngày. Sao họ lại cho các công ty phá hủy một nơi đẹp đẽ như vậy?".

Rất nhiều bạn bè trên Facebook của Yeji đều bày tỏ cảm xúc nuối tiếc, đồng thời tìm cách liên hệ với chính quyền địa phương nhưng không được vì ngay ngày nghỉ cuối tuần và họ cũng không biết tiếng Việt.

Khảo sát từ bờ biển Dinh Cậu đến khách sạn Long Beach có hàng chục ống nước đổ ra biển trong đó có nhiều ống cống thoát nước lớn và nhiều ống cống của các khách sạn và resort ở gần biển thải ra.

Trao đổi với báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khu phố 7, TT. Dương Đông cho biết, dọc bờ biển khu phố 7, TT. Dương Đông (đoạn từ Dinh Cậu đến khu vực Mũi Đá) có khá nhiều ống nước thải đổ ra biển. Thực tế, qua kiểm tra trên một đoạn bờ biển dài chừng 200m, PV ghi nhận có khoảng 5 đường ống chỉa ra biển.

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, phòng TN-MT, Cảnh sát môi trường và họ cũng đã có xuống kiểm tra xem xét, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết gì”, ông Lộc nói.

Ông Trương Quốc Thanh, Chủ tịch UBND TT. Dương Đông cho biết vẫn chưa nhận được thông tin gì.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng dòng nước thải đen ngòm đổ ra biển Phú Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...