Thứ năm, 28/03/2024 21:14 (GMT+7)

Khu du lịch Hải Tiến bị tố xả thải thẳng ra môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2017 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu các chỉ số quy chuẩn nước Khu du lịch Hải Tiến xả thải thẳng ra môi trường không cho phép, vi phạm thì sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật.

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân các thôn Quang Trung, Trung Hải (xã Hoằng Thanh), xảy ra tình trạng Khu du lịch Hải Tiến xả thải thẳng ra môi trường, gây mùi hôi thối và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Trước tình hình này, Ủy ban nhân dân huyện Hoằng Hóa tổ chức đoàn công tác do phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND xã Hoằng Thanh đến kiểm tra. Sau đó có văn bản xác nhận tình trạng nước thải thải trực tiếp từ hệ thống nhà hàng, khách sạn trong Khu du lịch Hải Tiến ra bãi đất trũng phía cuối khu du lịch này, giáp khu dân cư. Nước thải có màu đen, đóng váng, bốc mùi hôi thối.

Người dân khốn khổ vì nước thải của Khu du lịch Hải Tiến. Ảnh Minh Hải.

Trao đổi với phóng viên VOV chiều 24/7, ông Lê Thanh Cảnh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Hoằng Hóa cho biết: "Trước mắt, Phòng Tài nguyên - Môi trường thì đã lấy 2 mẫu, 1 mẫu tại cửa cống và 1 mẫu tại khu chứa nước thải để gửi cho trung tâm quan trắc và bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa để họ phân tích. Khi có kết quả họ sẽ thông báo để cho phòng tài nguyên môi trường sẽ tham mưu và xử lý theo quy định. Nếu mà có các chỉ số quy chuẩn không cho phép thì sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật.

Về nguyên tắc, Khu du lịch Hải Tiến phải có hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung trước khi thải ra môi trường. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động (năm 2012) đến nay, khu du lịch này chưa có khu xử lý nước thải, các nhà hàng, khách sạn đều thải ra môi trường xung quanh./.
Theo vov.vn
Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch Hải Tiến bị tố xả thải thẳng ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.