Thứ sáu, 29/03/2024 12:30 (GMT+7)

Khởi động chiến dịch 'Loại bỏ dần những sản phẩm nhựa dùng một lần'

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thử thách 3210” được khởi động bao gồm một chuỗi thử thách kéo dài trong 21 ngày nhằm mong muốn người tham gia sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng, loại bỏ dần những sản phẩm nhựa dùng một lần.

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề được cả thế giới hết sức quan tâm, vì vậy chương trình “Thử thách 3210” như một cơ hội để người tham gia có thể thay đổi thói quen tiêu dùng, thực hành lối sống xanh cũng như lan tỏa thông tin được rộng rãi hơn nữa.

Với 21 thử thách độc đáo cùng thể lệ tham dự và giải thưởng hết sức hấp dẫn, Ban tổ chức hi vọng sẽ có thật nhiều bạn trẻ hưởng ứng để cùng cam kết “Tôi thay đổi’, cho một Việt Nam xanh sạch đẹp hơn trong tương lai.

Chương trình do CHANGE đã phối hợp cùng PJ’s Coffee khởi động trong khuôn khổ chiến dịch iCHANGE Plastics.

Cách thức tham gia thử thách bảo vệ môi trường

"Thử thách 3210" bao gồm một chuỗi thử thách kéo dài trong 21 ngày từ 25/6/2018 đến 16/7/2018 nhằm mong muốn người tham gia sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng và loại bỏ dần những sản phẩm nhựa dùng một lần như bao ni lông, ống hút, hộp xốp, muỗng nĩa nhựa, nước đóng chai,…

Thử thách 3210.

Để tham gia “Thử thách 3210”, bất kỳ cá nhân nào có tài khoản trên trang mạng xã hội Facebook đều có thể ghé thăm fanpage của CHANGE vào lúc 12 giờ trưa mỗi ngày và nhận thử thách ngày hôm đó, trong vòng 21 ngày liên tiếp, bắt đầu từ 25/6/2018.
Người tham gia sau khi đọc kĩ thử thách sẽ có 24 giờ để thực hiện thử thách, sau khi hoàn thành thử thách, người tham gia phải chụp ảnh lại và đăng lên trang Facebook cá nhân của mình để kể một câu chuyện về thử thách đó kèm với các hashtag #3210 #iCHANGEPlastics #PJsCoffeeVietnam.
Người tham gia có thể lựa chọn hoàn thành toàn bộ hoặc chỉ một số thử thách trong chương trình. Tuy nhiên, người tham gia phải hoàn thành được ít nhất 2 trên 7 thử thách mới được tranh thưởng tuần, và 15 trên 21 thử thách mới đủ điều kiện cho giải thưởng chung cuộc.
21 thử thách được chia ra theo 4 mức độ: sao biển, rùa biển, cá heo, cá voi với các số điểm tương ứng là 1, 3, 6, 9. Việc xét thưởng sẽ dựa theo số điểm mà người tham gia đã đạt được thông qua việc hoàn thành các thử thách.
Khuyến khích người trẻ tham gia bảo vệ môi trường
Để khuyến khích người tham gia thực hành lối sống xanh, ban tổ chức cũng có hàng loạt các giải thưởng hết sức hấp dẫn như: một chuyến du lịch trọn gói đến xử sở xanh sạch Singapore cho người thắng giải chung cuộc; xe đạp, máy đọc sách, máy lọc không khí là những phần thưởng cho người thắng giải thưởng tuần; ngoài ra là 90 giải khuyến khích chia đều cho ba tuần bao gồm bộ sản phẩm sống xanh và các voucher ăn uống tại các địa điểm thân thiện môi trường cũng sẽ tăng cơ hội chiến thắng cho người tham gia.

Hình ảnh người tham dự cộng đồng sống xanh iCHANGE.

Thực tế, ô nhiễm rác thải nhựa là một vấn đề đáng báo động toàn cầu, nhất là trong những năm gần đây, với khoảng 8,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra đại dương mỗi năm. Hiện đại dương đang có khoảng 5,25 nghìn tỉ miếng rác nhựa, nặng khoảng 269.000 tấn trôi nổi trên biển, và một con số lớn hơn rất nhiều là lượng rác chìm sâu trong đại dương.

Một số nghiên cứu cho thấy mỗi km2 đại dương có chứa khoảng 4 tỉ sợi vi nhựa, đang làm ô nhiễm các vùng biển sâu và có nguy cơ cao xâm nhập vào chuỗi thức ăn. Việt Nam là một trong năm quốc gia  xả nhiều rác thải nhựa ra biển nhất thế giới với khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa bị xả ra biển mỗi năm. 

Một số hoạt động làm sạch bờ biển.

Rác thải nhựa không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống các loài sinh vật biển mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Người ta tìm thấy hạt nhựa siêu nhỏ trong 83% mẫu nước uống từ vòi, và trong 93% mẫu nước uống đóng chai. Việc tiếp xúc thường xuyên với các hoá chất trong đồ nhựa dùng một lần (như BPA, styrene) sẽ gây ra nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, viêm gan, dị ứng, rối loạn hệ thần kinh, rối loạn nội tiết và vô sinh. 

PV

Bạn đang đọc bài viết Khởi động chiến dịch 'Loại bỏ dần những sản phẩm nhựa dùng một lần'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới