Thứ tư, 17/04/2024 04:04 (GMT+7)

Khánh Hòa: Nhiều rạn san hô gần bờ ở vịnh Nha Trang đã chết

MTĐT -  Thứ năm, 24/05/2018 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/5, UBND TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho hay, đa số rạn san hô ở khu vực bãi tắm Phạm Văn Đồng đã chết.

Đây là các rạn đá san hô ngầm lớn và trải đều từ Hòn Chồng đến Hòn Một. Các rạn san hô này được đánh giá là rất đẹp và phong phú. Tuy nhiên, từ năm 1990 - 1995, nạn khai thác đá vôi vô tội vạ để sản xuất vật liệu xây dựng đã phá hủy gần như toàn bộ san hô tại khu vực này.

Bên cạnh đó, các cống thải sát bờ biển cũng đã làm ảnh hưởng, suy thoái rạn san hô ở đây. Vừa qua, người dân phường Vĩnh Phước đề nghị UBND TP. Nha Trang có biện pháp làm sạch các rạn san hô chết khu vực biển đường Phạm Văn Đồng để phục vụ cho nhân dân tắm biển.

Tuy vậy, UBND TP. Nha Trang cho rằng, dù đa số rạn san hô đã chết nhưng đây là giá thể quan trọng cho việc phục hồi hệ sinh thái, đồng thời là nơi trú ngụ và sinh sản cho các thủy sản, bảo vệ vùng bờ tránh xói mòn và là thành phần quan trọng trong việc tạo bãi tắm (giữ cát không bị trôi đi).

Nhiều rạn san hô ở khu vực biển từ Hòn Chồng đến Hòn Một (vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã chết. Ảnh: PV.

Vì vậy, ý kiến làm sạch các rạn san hô tại khu vực này là không đúng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia ngành hải dương học, việc phục hồi tự nhiên của các rạn san hô tại nhiều điểm trên vịnh Nha Trang là gần như không thể vì tình trạng khai thác quá mức, không có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt của chính quyền.

Theo báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Nhiều rạn san hô gần bờ ở vịnh Nha Trang đã chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.