Thứ năm, 28/03/2024 20:13 (GMT+7)

Khách tắm biển miền Trung ngày càng tăng

MTĐT -  Thứ tư, 05/07/2017 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào hè, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Hà Tĩnh, Quảng Bình chật kín khách, khác hẳn với không khí đìu hiu một năm trước.

Chị Minh Thùy, Hà Nội lên kế hoạch cho 2 con nghỉ hè đi du lịch Quảng Bình nhưng trước ngày khởi hành một tuần, các khách sạn gần biển Nhật Lệ trên đường Trương Pháp chị gọi đều báo hết phòng vào cuối tuần. Cuối cùng, chị đành thuê nhà nghỉ cho chuyến đi 5 ngày.

Không chỉ Quảng Bình mà ở Thiên Cầm, Hà Tĩnh, các bãi biển về chiều cũng tấp nập khách các tỉnh đến tắm, ăn hải sản. Đây là tín hiệu vui cho du lịch các tỉnh miền Trung sau sự cố Formosa xảy ra hồi tháng 4 năm ngoái.

Du lịch Quảng Bình phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách trong nửa cuối năm. Ảnh minh họa:Vy An.

Tại họp báo về du lịch 6 tháng đầu năm ngày 4/7, Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định du lịch các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển đã được phục hồi, "không những khởi sắc mà còn vượt doanh thu và số lượng khách của những năm trước đây". Lý giải điều này, ông Tuấn cho rằng nhu cầu du lịch biển tăng cao và du lịch nội địa của nước ta phát triển tốt.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong 6 tháng qua, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 27.000 lượt, tăng 20%. Riêng tại Thiên Cầm, lượng khách nửa đầu tăng gấp 3,5 lần so với mùa du lịch năm 2016, đạt 130.000 lượt. Lượng khách đến Quảng Trị 6 tháng qua cũng tăng gần 14%, ước đạt gần 950.000 lượt. Việc mở tuyến du lịch Cồn Cỏ cũng đã góp phần thu hút hàng nghìn lượt khách đăng ký tham quan.

Trong buổi đối thoại trực tuyến của Chính phủ với các địa phương ngày 3/7, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng khẳng định sự phục hồi của du lịch 4 tỉnh miền Trung, từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, sau sự cố môi trường. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Năm ngoái, biển miền Trung đìu hiu, năm nay tấp nập không có chỗ nghỉ, chỗ ăn. Đó là điều mừng cho đất nước chúng ta, cho các tỉnh miền Trung”.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phải công bố chất lượng hải sản tầng đáy 4 tỉnh miền Trung trong 15 ngày tới.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết Khách tắm biển miền Trung ngày càng tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.