Thứ sáu, 26/04/2024 23:19 (GMT+7)

Hưng Yên:Công ty TNHH Trường Lộc xả chất thải ra môi trường?

PV MÔI TRƯỜNG -  Thứ hai, 20/05/2019 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Trường Lộc hoạt động sản xuất trạm trộn bê tông xả chất thải ra môi trường gây bức xúc cho người dân.

Hiện trạng ô nhiễm tràn lan

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) phản ánh vấn đề ô nhiễm môi trường liên quan đến trạm trộn bê tông của công ty TNHH Trường Lộc (Công ty Trường Lộc - PV) 

Theo phản ánh, Công ty Trường Lộc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bê tông tươi và đúc cọc bê tông. Trong vài năm trở lại đây, Công ty mở rộng sản xuất đã liên tục đổ thải phế phẩm bê tông, nước thải sản xuất ra ngoài môi trường đe dọa hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân.

Phế thải, nước thải đổ thẳng ra đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận thực tế, phế phẩm chất thải, nước thải của trạm trộn được đổ tràn lan ra mương thoát nước, ven đường và thậm chí đổ thải thẳng xuống ruộng lúa. Ngoài ra, những xe bê tông tải trọng lớn chạy tấp nập khiến tuyến đường DT 206 bị xuống cấp, bụi bụi bặm mù mịt.

Hoạt động vận tải vật liệu của các xe tải Công ty làm hư hại công trình Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn T., người dân thôn Thọ Bình, xã Tân Dân cho biết: Tình trạng đổ thải của Công ty Trường Lộc diễn ra trong nhiều năm nay, bức xúc của chúng tôi là tình trạng này tiếp diễn liên tục và có chiều hướng ô nhiễm tràn lan và chính quyền địa phương chưa có động thái xử lý tình trạng này.

Trước đây, đất này thuộc đất nông nghiệp trồng lúa của bà con sau đó được phía Công ty mua lại và xây dựng trạm trộn.

Chính quyền địa phương có buông lỏng?

Để làm rõ hơn về hiện trạng đổ thải, vi phạm luật bảo vệ môi trường và chức năng quản lý của chính quyền địa phương về hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Trường Lộc, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Xuân Huấn - Chủ tịch UBND xã Tân Dân.

Ông Huấn cho biết: "Về chức năng quản lý địa phương chúng tôi chỉ đảm bảo an ninh trật tự, còn các bãi đổ thải đó chỉ là đổ tạm của công ty. Còn các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực môi trường phóng voene cứ ra công ty liên hệ".

Để làm rõ thêm vấn đề PV có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Đích - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Khoái Châu. Ông Đích nói rằng tình trạng đổ thải này Phòng đã nắm được. Trạm trộn của Công ty TNHH Trường Lộc mở rộng thêm quy mô, diện tích sản xuất là trái phép.

Công trình xây dựng trên trạm trộn của Công ty TNHH Trường Lộc.

Tiếp đó, PV đã liên hệ làm việc và có cuộc trao đổi với ông Lê Bá Đàn – Giám đốc Công ty TNHH Trường Lộc. Qua những hiện trạng phản ánh của người dân ông Đàn khẳng định: "Các phần đất đó chúng tôi đã mua lại của người dân hết, giờ thuộc đất của công ty và chúng tôi đổ bã bê tông chết dùng để san lấp tạm".

Trước những yêu cầu được tiếp cận các hồ sơ, giấy phép liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Trường Lộc, ông Đàn chỉ cung cấp được cho PV báo cáo quan trắc gần nhất còn tất các các hồ sơ giấy phép liên quan ông chưa cung cấp được cho PV.

Được biết từ năm 2015 đến nay, theo ông Đàn chia sẻ Công ty ông chỉ có một đợt kiểm tra của chính quyền UBND huyện Khoái Châu về hoạt động sản xuất của công ty.

Với tình trạng đổ thải, xả thải, ô nhiễm như phản ánh ở trên có dấu hiệu vi phạm luật bảo vệ bảo môi trường nhưng chính quyền cơ sở lại coi nhẹ việc giám sát xử lý, có dấu hiệu của việc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong công việc. Nhất là câu trả lời thiếu trách nhiệm của người đứng đầu UBND xã Tân Dân.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục làm việc với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện Khoái Châu, UBND tỉnh Hưng Yên về việc chấp hành pháp luật môi trường đối với công ty Trường Lộc và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến vấn đề nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên:Công ty TNHH Trường Lộc xả chất thải ra môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới