Thứ sáu, 29/03/2024 04:01 (GMT+7)

Học sinh TP.HCM 'dùng ống hút cỏ, bảo vệ môi trường'

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ tư, 13/03/2019 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Dùng ống hút cỏ, bảo vệ môi trường” là dự án kinh doanh bộ môn Công nghệ của nhóm học sinh lớp 10C15, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Với môn Công nghệ này, các em học sinh sẽ được tự trải nghiệp cách lên ý tưởng, sản phẩm, thiết lập mô hình kinh doanh và triển khai kinh doanh. Giáo viên bộ môn sẽ là người hướng dẫn và giám sát các em trong 3 tuần thực hiện dự án.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo của các em học sinh tại đây đã nhanh chóng lan rộng và được nhiều người trên cộng đồng mạng biết đến và ủng hộ.

Ống hút cỏ, ý tưởng của các em học sinh.

Vào giờ ra chơi, một nhóm các em học sinh sẽ đi đến từng lớp để giới thiệu về ống hút cỏ và cách sử dụng. Đồng thời, nói về những tác hại của việc sử dụng ống hút bằng nhựa. Ngoài ra, các em còn tổ chức những chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội nhằm lan tỏa ý tưởng độc đáo của mình cho nhiều người biết đến.

Em Trần Quang Đại chia sẻ: “Em thấy việc học thực tiễn thú vị hơn rất nhiều, mình có thể tự tay làm, tự tay thực hành trong đời sống. Em nghĩ rất ít người biết đến ống hút cỏ, vì vậy em không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Nhóm em sẽ hạ phần lợi nhuận xuống. Việc kinh doanh của nhóm em sẽ mang ống hút cỏ đến gần với mọi người, giúp mọi người biết được việc sử dụng ống hút cỏ có thể bảo vệ môi trường như thế nào”.

Ống hút cỏ được làm từ thân cỏ bàng, là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Một ống hút cỏ có thể tái sử dụng từ 2-3 lần. Ống hút cỏ sau  sử dụng xong có thể tự phân hủy ra môi trường mà không gây ảnh hưởng gì đến hệ sinh thái. Trong dự án này, các em học sinh còn bán cả sữa gạo lứt, sữa sau khi dùng xong sẽ được các em thu gom lại vỏ chai. Cứ 2 vỏ chai vỏ gạo lứt đưa về, khách hàng sẽ nhận lại được 1 ống hút cỏ. Vỏ chai thu gom sẽ được đem đi tái chế.

Nhóm học sinh thực hiện ý tưởng.

“ Tôi thấy ống cỏ rất thiết thực trong cuộc sống hiện nay. Hiện nay trong các công viên, bờ biển thấy rác thải rất nhiều, nhiều người  ý thức kém trong việc bảo vệ môi trường. Thông qua nhà trường tôi muốn giáo dục cho học sinh bảo vệ môi trương, có thể tái sử dụng rác thải. Ngoài ra muốn học sinh tự kiếm được tiền và biết thu chi đồng tiền chính đáng”, cô giáo Đoàn Thị Trong Mơ chia sẻ.

Số tiền mà các em thu về được sẽ được trích ra một phần để quyên góp vào quỹ khuyến học, giúp đỡ những bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Các em học sinh mong muốn, sau dự án kinh doanh của mình sẽ có thể thay đổ thói quen của nhiều người. Đồng thời, kêu gọi mọi người hãy sử dụng các sản phẩm làm từ thiên nhiên, tái sử dụng các sản phẩm nhựa, cùng chung tay vì một môi trường xanh sạch đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh TP.HCM 'dùng ống hút cỏ, bảo vệ môi trường'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.