Thứ năm, 28/03/2024 22:47 (GMT+7)

Hòa Bình:Bị dân phản đối, doanh nghiệp lén đưa hóa chất vào công ty?

Nhóm PV -  Thứ hai, 18/05/2020 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do lo ngại vấn đề ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống, người dân đã chặn đường không cho các xe chở hóa chất đi vào nhà máy.Tuy nhiên, người dân phản ánh phía công ty đã “lén” đưa hóa chất vào nhà máy?

Liên quan đến câu chuyện người dân xóm Khả, xóm Đằng Long xã Hùng Sơn (Kim Bôi, Hòa Bình) lập rào chắn không cho xe chở hóa chất của công ty Gia Long (Hòa Bình) vận chuyển số hóa chất vào nhà máy do lo ngại vấn đề môi trường, người dân tiếp tục có phản ánh, những ngày gần đây công ty Gia Long đã dùng xe tải nhỏ chở hóa chất vào nhà máy.

Trao đổi với  PV liên quan đến những nội dung phản ánh của người dân, đại diện công ty Gia Long cho biết, số hóa chất công ty vẫn tập kết tại kho mới thuê được tại xã Hùng Sơn chứ không có chuyện chở lén lút vào công ty như phản ánh. Công ty chỉ vận chuyển bớt một số thùng nhựa phục vụ quá trình sản xuất từ nhà máy của công ty (Hòa Bình) về Thái Nguyên.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, nguồn cơn của câu chuyện người dân chặn đường không cho vận chuyển hóa chất qua địa bàn vào nhà máy tuyển quặng vàng Gia Long là do trung tuần tháng 4, người dân thôn Khản, thôn Đằng Long xã Hùng Sơn (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) phát hiện, tại khu vực đường dẫn vào đầu thôn Đằng Long xuất hiện 2 điểm tập kết nhiều thùng nhựa và bao tải chứa hóa chất bên trong.

Theo đó, cách đường liên xóm của thôn Đằng Long khoảng hơn chục mét có một điểm tập kết hàng vài chục thùng nhựa có màu xanh và trắng, trên thùng có ghi nhãn mác là axit acetic với khối lượng 30kg. Trên thùng có ghi cảnh báo cháy và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Hơn 1 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Cách đó chừng 30m lên phía trên, là điểm tập kết các bao tải màu trắng loại to và nhỏ. Bao tải màu trắng loại to có ghi dòng chữ Calcium Chloride (Canxi Clorua) và một bao tải nhỏ không ghi nhãn mác có hóa chất màu đen.

Số hóa chất này do công ty Gia Long vận chuyển lên nhà máy tuyền vàng nằm tại một sườn núi tại thông Đằng Long. Do lo lại vấn đề ô nhiễm khi nhà máy sử dụng hóa chất  trong quá trình tuyển quặng vàng  nên người dân đã chặn đường không cho xe vận chuyển hố hóa chất này.

"Chúng tôi cho rằng, khi nào xác định được số hóa chất dùng vào việc tuyển quặng, và hoạt động tuyển quặng không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân thì mới đồng ý cho vận chuyển số hàng hóa đó", một số người dân chia sẻ quan điểm về vấn đề sử dụng hóa chất này.

Đại diện nhà máy cũng đề nghị các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh vào cuộc xác minh làm rõ những nghi vấn và trả lời người dân về hoạt động sản xuất của công ty để công ty sớm ổn định.

Sẽ tổ chức họp để giải quyết vấn đề

Theo thông tin PV nắm được, vào ngày 20/5, UBND huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) cũng sẽ tổ chức một cuộc họp với chính quyền địa phương để tìm cách giải quyết vấn đề này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình:Bị dân phản đối, doanh nghiệp lén đưa hóa chất vào công ty?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.