Thứ năm, 28/03/2024 19:27 (GMT+7)

Hòa Bình: Người dân ngăn không cho thi công khu tập kết rác

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến sáng nay (21/2) một số hộ dân ở đội 6, thôn Tân Phú, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình vẫn cương quyết ngăn không cho chính quyền xã xây dựng khu tập kết rác của xã.

Ngày 20/2, UBND xã Phú Thành tiến hành khởi công xây dựng khu tập kết rác ở đội 6. Khi đơn vị thi công đang tiến hành triển khai, 3 hộ dân Nguyễn Thanh Lưu, Trần Thanh Giang và Nguyễn Văn Huân đã ra phản đối. Họ cho rằng, chính quyền xây dựng khu tập kết rác của xã sẽ ảnh hưởng đến đời sống của họ.

Rác thải nông thôn đang là vấn đề cần được giải quyết triệt để. 

Những người dân này cương quyết phản đối, ngăn chặn những người thi công. Họ còn đưa ra cảnh báo, nếu tiếp tục triển khai sẽ có biện pháp mạnh hơn. Chính quyền xã Phú Thành cũng đã đến thuyết phục, động viên 3 hộ dân này không nên manh động và phản đối việc làm chính đáng này của xã. Tuy nhiên, đến ngày 21.2, các hộ dân này vẫn cương quyết phản đối.

Trao đổi với Dân Việt, ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết: "Trước khi xây dựng khu tập kết rác của xã, chúng tôi đã họp HĐND. Việc xây dựng bãi tập kết này có hàng rào và có trồng cây xanh xung quanh diện tích 1000m2. Đây là công trình vô cùng cần thiết ở xã, vì rác thải nông thôn trong thời gian vừa qua vứt rất bừa bãi, không được thu gom. Nơi này chỉ là chỗ tập kết rác qua đêm, hôm sau sẽ có xe của công ty môi trường chuyển đi".

Nhiều hộ dân phản đối chính quyền xã xây dựng khu tập kết rác ở đội 6. 

Cũng theo ông Thắng việc phản đối xã xây dựng của 3 hộ dân trên là không đúng. Thực tế là bãi tập kết rác cách chỗ ở của họ 200m. Hơn nữa, nơi 3 hộ dân xây nhà là xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Xã sẽ tiếp tục thuyết phục 3 hộ dân trên sớm giải tán để xã tiến hành xây dựng công trình. Việc xây dựng nơi tập kết rác của xã  nhằm tránh việc rác thải vứt bừa bãi. Đó là quyền lợi chung của nhân dân toàn xã.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Người dân ngăn không cho thi công khu tập kết rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.