Thứ sáu, 19/04/2024 18:18 (GMT+7)

Hà Nội: Cống đã bịt, nước thải vẫn chảy vào Hồ Tây

DƯƠNG LUYỆN -  Thứ sáu, 17/08/2018 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm hiện tại, người dân phường Bưởi không những phải đau đầu vì mùi hôi thối của cá chết còn đọng lại, mà phải đối mặt với nỗi khiếp sợ từ cống nước thải sinh hoạt xả thẳng ra Hồ Tây.

Đã từ lâu, người dân khu vực phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) phải chịu cảnh "sống chung với lũ" khi nguồn nước Hồ Tây đang bị đe dọa bởi ô nhiễm. Gần đây nhất, giữa tháng 7, người dân sinh sống quanh hồ "khó thở" vì 20 tấn cá chết nổi trắng Hồ Tây.

Theo quan sát của PV, tới thời điểm hiện tại, người dân phường Bưởi không những phải đau đầu vì mùi hôi thối của cá chết còn đọng lại mà phải đối mặt với nỗi khiếp sợ của nước thải sinh hoạt xả thẳng ra hồ từ hàng chục cống xả.

Hàng ngày nước thải vẫn ào ào xả thẳng ra hồ với mùi tanh thối.

Dọc tuyến phố Trích Sài, hàng chục cống nước nối thẳng ra Hồ Tây. Bên cạnh một số cống không xả nước thì vẫn còn hiện tượng nước thải ào ào xả thẳng ra hồ ở một số vị trí. Mùi hôi tanh bao trùm cả khu phố gây ám ảnh cho người dân.

Nưới thải ra hồ tại khu vực này đa phần là nước thải sinh hoạt của người dân.

Trao đổi với PV, nhiều người dân quanh khu vực cho biết: Nước thải ra hồ tại khu vực này bao gồm nước thải sinh hoạt của người dân. Ở đoạn cống chắn nước thải đổ ra hồ này từng được dự kiến sẽ làm cống chảy thẳng ra sông Tô Lịch nhưng chưa làm được.

Các cống nước thải đen ngòm vẫn ngày đêm xối xả chảy.

Ở khu vực này có hơn hai chục cống mà cống nào cũng bẩn, bốc mùi. Đặc biệt là những ngày nắng thì khó thở với mùi nước thải. Khu vực Hồ Tây còn nhiều điểm xả trực tiếp ra hồ. Chúng tôi đi bộ quanh khu vực bờ hồ này lúc nào cũng phải mang khẩu trang”, ông Nguyễn Văn Hải, người dân tại phố Trích Sài cho hay.

Được biết, Phòng Cảnh sát Môi trường TP. Hà Nội khẳng định quá trình xác minh chưa xác định có hiện tượng xả thải trực tiếp ra Hồ Tây bốc mùi hôi thối.

Vậy nguyên nhân dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước Hồ Tây là gì, các cống thải có phải là thủ phạm gây ra mùi hôi thối? Cơ quan chức năng sẽ trả lời ra sao trước tình trạng ô nhiễm diễn ra từ lâu như trên? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cống đã bịt, nước thải vẫn chảy vào Hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...