Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

Hệ thống Y tế Thu Cúc: Phát động phong trào hạn chế rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, BV Quốc tế Đa khoa Thu Cúc đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện và khách hàng cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.

Rác thải nhựa là vấn đề có tính toàn cầu, nguy cơ ảnh hưởng sinh thái môi trường, phát triển bền vững và sức khỏe con người. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng.

Theo báo cáo nhanh của một số bệnh viện cho thấy, có khoảng 5% trong số chất thải y tế là chất thải nhựa. Trước thực trạng trên, mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 08 yêu cầu các cơ sở y tế, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế… về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Thu Cúc chung tay giảm thiểu rác thải nhựa. 

Hưởng ứng phong trào của ngành y tế, mới đây, Bệnh viện Thu Cúc phát động phòng trào "Hạn chế rác thải nhựa" bằng những hành động nhỏ nhưng vô cùng thiết thực và ý nghĩa ngay từ chính các cán bộ, công nhân viên của bệnh viện như:

- Dùng lọ thủy tinh hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường mang đi khi mua hàng thay vì sử dụng hộp nhựa đóng sẵn sử dụng 1 lần rồi bỏ đi.

Bệnh viện nói không với chai nhựa trong các cuộc họp.

- Tận dụng một số vật dụng nhựa tái chế thành các lọ hoa, giỏ đựng bút, hộp đựng đồ, đồ chơi, làm giá giữ bàn chải đánh răng, làm khay đựng trang sức, và một số vật dụng làm thủ công nhằm tận dụng tối đa các sản phẩm nhựa đã sử dụng trước đó.

- Ăn cơm tại canteen, quán, hoặc tự chuẩn bị đồ ăn mang đi và sử dụng các vật dụng chứa đựng thức ăn bằng thủy tinh, inox hoặc các vật dụng thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng. Hạn chế tối đa mua đồ ăn từ bên ngoài bằng hộp xốp, đồ nhựa dùng một lần.

- Dùng túi bằng mây tre, hoặc túi vải, túi giấy khi đi mua hàng, mang thức ăn trưa đến công ty.

- Dùng cốc uống nước bằng sứ, thủy tinh… thay cho cốc nhựa

-  Phân loại rác thải, không sử dụng ống hút nhựa dùng một lần. Nên dùng ống hút bằng thủy tinh, inox hoặc chế tạo từ cỏ, gạo,…

- Nên để mỗi bàn làm việc 1 cây xanh nhỏ được trồng trong bình bằng sứ, gỗ,…

 Video Hệ thống Y tế Thu Cúc: Phát động phong trào hạn chế rác thải nhựa:

Bạn đang đọc bài viết Hệ thống Y tế Thu Cúc: Phát động phong trào hạn chế rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.