Thứ sáu, 29/03/2024 18:14 (GMT+7)

Hé lộ lời khai kẻ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc đổ chất thải nghi là nguy hại xuống sông Hồng, đoạn qua xã Vạn Phúc (Thanh Trì), ngày 20/3, Công an huyện Thanh Trì đã có thông tin về kết quả điều tra ban đầu.

Trao đổi với VOV về vụ việc, Thượng tá Nguyễn Trung Nghĩa – Phó trưởng công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 10h ngày 14/3 công an huyện Thanh Trì nhận được thông tin từ người dân tại thôn 1 xã Vạn Phúc phản ánh về việc phát hiện 12 thùng phuy sắt loại 200l bên trong chứa dung dịch dạng lỏng có màu xám, mùi hắc nghi chứa chất thải nguy hại.

“Sau quá trình thu dọn, xử lý những thùng phuy này theo quy định, chúng tôi đã khẩn trương điều tra, xác minh và đến ngày 16/3 đã làm rõ đối tượng là Phạm Văn Hùng (sinh năm 1972, trú tại thôn 2 xã Vạn Phúc)”, Thượng tá Nghĩa thông tin.

Tại cơ quan công an đối tượng Hùng khai nhận, hằng ngày chuyên thu dung môi thải đã qua sơ chế là các chất tẩy rửa trong các khu công nghiệp. Khoảng tháng 7/2019, thông qua quan hệ xã hội, Hùng biết Triệu Duy Minh (SN 1970, xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội) có nhu cầu mua dung môi thải để triết xuất thành các thành phần khác nhau bán ra thị trường. Tháng 8/2019 Hùng và Minh bắt đầu thỏa thuận mua bán với nhau.

Hiện trường vụ đổ trộm hóa chất. 

Ngày 12/3/2020, Hùng chở 21 thùng phuy kim loại chứa dung môi thải đến bán cho Minh (tại thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội) với giá 1.450.000 đồng/thùng. Minh trả lại cho Hùng 14 thùng phuy (kích thước 0,9x0,6 trong đó có 4 thùng phuy dựng dung môi thải không đảm bảo chất lượng và 10 thùng phuy chứa cặn thải trong quá trình tách, chiết dung môi của Minh từ trước đến ngày 12/3/2020).

Đến 0h00 ngày 13/3, Hùng chở số thùng trên đổ trộm tại bờ sông Hồng thuộc địa phận thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Công an huyện Thanh Trì cũng cho biết, qua rà soát đã phát hiện và trục vớt 2 thùng phuy chứa chất thải bị rơi xuống sông, ngoài ra không phát hiện thêm gì.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã tiến hành trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định đối với chất lỏng trong 14 thùng phuy thu được tại hiện trường để có căn cứ xử lý đối vởi Phạm Văn Hùng. Đến nay chưa có kết luận giám định.

Trước đó, người dân huyện Thanh Trì phản ánh, từ ngày 14/3 họ phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa hóa chất được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Người dân cho biết, đây không chỉ là lần đầu tiên mà đã 2 lần họ phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng (khu vực bãi sông thôn 1, xã Vạn Phúc) vào buổi đêm.

Theo người dân, nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Người dân khi đến gần những chiếc th‌ùng phuy còn nằm lại trên bờ đã ngửi thấy mùi nồng nặc.

Đáng nói, theo thông tin còn lưu lại ở giấy dán trên vỏ một th‌ùng phuy, thông tin này cảnh báo sự nguy hiể‌m của chất được ghi trong tờ giấy đó. Bất chấp những lời cảnh báo, đối tượng vẫn vô tư đổ chất thải này xuống sông Hồng, gây ô nhiễm môi trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ lời khai kẻ đổ trộm hóa chất xuống sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới