Thứ sáu, 29/03/2024 15:20 (GMT+7)

Hàng trăm tấn chất thải ngang nhiên vận chuyển đi phơi giữa ban ngày

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng qua, người dân sinh sống tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã tận mắt chứng kiến mỗi ngày có từ 3 - 5 chiếc xe ben loại khoảng 7 đến 10 mét khối thay nhau chở chất thải.

Nhiều tháng qua, người dân sinh sống tại, thôn An Hải Đông, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã tận mắt chứng kiến mỗi ngày có từ 3 đến 5 chiếc xe ben loại khoảng 7 đến 10 mét khối thay nhau chở chất thải tại thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc từ Nhà máy Num ber One Chu Lai trực tiếp mang vào khu vực gần Cảng Kỳ Hà để phơi ngay sát khu vực sinh sống của người dân gây nên tình trạng ô nhiểm môi trường khiến người dân rất bức xúc.

Trong đơn trình báo gửi cho Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ, Tạp chí Việt Nam Hội nhập, một số hộ dân đang sinh sống tại đây cho biết: “ Từ đầu tháng 8/ 2019 người dân phát hiện nhiều xe ben mang phù hiệu MK chở chất thải đen sì chạy dọc tuyến đường xuống Cảng Kỳ Hà, đổ dọc bờ kè nơi người dân sinh sống. Đặc biệt chất thải kèm theo nước bẩn bốc mùi hôi thối nồng nặc mùi hóa chất khi mỗi lần xe chạy ngang qua chúng tôi ngửi mùi là nhức đầu chóng mặt. Vì quá bức xúc nên các hộ dân chúng tôi đã nhiều lần làm đơn phản ánh sự việc lên các cơ quan chức năng từ Xã đến Huyện kể cả cơ quan Công an mong sớm được giải quyết".

Sau khi chúng tôi gửi đơn lên các cơ quan chức năng thì những chiếc xe này lại chuyển sang đổ chất thải ở phần đất của Đại đội vận tải trực thuộc Đoàn kinh tế 516 Cục hậu cần QK 5 cách đó khoảng hơn 100 m, cũng theo những người cho hay, chất thải này là chất thải được lấy từ Nhà máy sản xuất nước giải khác Num ber One Chu Lai, thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Theo chỉ dẫn của người dân phóng viên Việt Nam Hội nhập online có mặt khu vực phát hiện đổ trộm chất thải nằm ngay sát Cảng Kỳ Hà chỉ cách khu dân cư đang sinh sống khoảng 500 m, tại hiện trường vẫn còn hàng trăm tấn chất thải đổ thành từng đống vẫn chưa kịp vận chuyển đi tiêu thụ.

Chất thải được lấy từ Nhà máy sản xuất nước giải khác Num ber One Chu Lai, thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chở đi xuống khu vực Cảng Kỳ Hà phơi cách khu vực nhà máy khoảng 15 km.

Tại buổi làm việc giữa phóng viên VNHN online với đại diện Nhà máy sản xuất nước giải khác Num ber One Chu Lai thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định; hiện tại phía Nhà máy có ký hợp đồng với một Công ty Sen Vàng có địa chỉ tại tỉnh Bình Dương để thu gom vận chuyển chất thải tại đây để mang đi xử lý, nhưng vận chuyển đi đâu thì bên Num ber One Chu Lai không rõ. Khi phóng viên yêu cầu được xem hợp đồng mua bán và vận chuyển chất thải giữa các bên ra bên ngoài cũng như hồ sơ pháp lý, cam kết bảo vệ môi trường của đơn vị thu gom vận chuyển chất thải mang đi phơi tại khu vực người dân phản ánh thì vị đại diện của nhà máy hứa sẽ gửi mail cho qua địa chỉ mail VP đại diện, nhưng cho đến nay đã hơn 2 tuần chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Nhà máy cũng như lãnh đạo tập đoàn, mặt dù trước đó PV cũng nhắn tin hỏi vị đại diện bên Tập đoàn này là bà Uyên Phương bảo đã nhận được yêu cầu của PV và sẽ trả lời đúng như yêu cầu.?

Chất thải kèm theo nước bẩn bốc mùi hôi thối nồng nặc mùi hóa chất được công ty Sen Vàng mang phơi khiến người dân bức xúc.

Về vụ việc Doanh nghiệp ngang nhiên vận chuyển chất thải để phơi tại khu vực Cảng Kỳ Hà khiến người dân phản ánh ô nhiểm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân nơi đây, ông Trần Đình Minh cho hay; vừa qua Phòng TN&MT huyện cũng nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân, ông Minh khẳn định, đây là khu vực đất của quốc phòng nên cho đến nay chưa có một Doanh nghiệp nào được cấp phép vận chuyển và xử lý chất thải ở khu vực này cả, ông Minh nhấn mạnh.

Sau khi người dân gửi đơn lên các cơ quan chức năng thì những chiếc xe này lại chuyển sang đổ chất thải ở phần đất của Đại đội vận tải trực thuộc Đoàn kinh tế 516 Cục hậu cần QK 5 cách đó khoảng hơn 100 m.

Đặc biệt cho đến hiện tại DN Sen Vàng này vẫn chưa được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cấp phép bảo vệ môi trường về lĩnh vực thu mua, vận chuyển về hoạt động xử lý chất thải nhưng nhiều tháng qua vẫn ngang nhiên vận chuyển chất thải độc hại chở đi phơi ngay giữa thanh thiên bạch nhựt mà cho đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý.?

Theo VN hội nhập

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm tấn chất thải ngang nhiên vận chuyển đi phơi giữa ban ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.