Thứ năm, 25/04/2024 01:28 (GMT+7)

Hàng trăm người dân vây ‘nhà máy thép gây ô nhiễm’ trong đêm

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì nhà máy thép tiếp tục gây ô nhiễm môi trường và và chính quyền thành phố chậm di dời dân như đã hứa, hàng trăm người dân xã Hòa Liên (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã vây nhà máy trong đêm 26/2.

Ngày 27/2, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác nhận, đã vận động người dân thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) về nhà sau hàng giờ đồng hồ bao vây nhà máy thép Dana Ý trên địa bàn.
Trước đó, tối 26/2, hàng trăm người đã kéo đến Công ty cổ phần Thép Dana Ý thuộc để phản ứng việc sản xuất thép gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống. Đồng thời yêu cầu chính quyền sớm có biện pháp giải quyết.
Anh Ngô Văn Chính, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho biết trong quá trình sản xuất công ty xả khói bụi, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
“Tối nay chúng tôi kéo đến để yêu cầu người đại diện của công ty ra nói chuyện với dân nhưng không một ai xuất hiện. Từ khi có nhà máy thép này nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi, mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng” anh Chính bức xúc.
Theo ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), người dân bao vây nhà máy vì đơn vị này gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống. Bên cạnh đó nhiều người bức xúc vì chính quyền Đà Nẵng chậm trễ trong việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do nhà máy thép gây ra.
“Trước đó thành phố hứa cuối năm 2017 sẽ giải tỏa 50% số hộ dân đi khỏi nhà máy và năm 2018 sẽ giải tỏa dứt điểm nhưng đến bây giờ công việc chưa đâu vào đâu. Chúng tôi mong muốn chính quyền thành phố sẽ đối thoại toàn dân ở hội trường thôn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người” ông Thọ cho biết.
Những hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:
Video:
Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm người dân vây ‘nhà máy thép gây ô nhiễm’ trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nam Hà

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành