Thứ sáu, 26/04/2024 17:19 (GMT+7)

Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng cùng nhau dọn rác làm sạch bán đảo Sơn Trà

Hà Trang -  Thứ ba, 02/04/2019 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm bạn trẻ đã “hẹn hò” trên mạng xã hội để cùng nhau đến bãi Đá đen tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) dọn rác, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho môi trường nơi đây.

Dù chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn gần đây, nhưng “Thử thách dọn rác” này đã trở thành một “trào lưu” trên khắp thế giới được người dân và cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng và hành động theo.

Khu vực ven biển, luôn là khu vực tập trung rất nhiều loại rác thải khác nhau trôi dạt vào bờ. Những loại rác thải không phân hủy được như: nhựa, nilong, xốp,… lâu ngày không được dọn dẹp sẽ gây nguy hiểm trầm trọng đến môi trường.

Hàng trăm người cùng nhau tiến về bãi đá Sơn Trà để dọn dẹp rác ở đây. Trong đó không những có các bạn trẻ mà còn có cả người lớn tuổi, trẻ em và người nước ngoài.

Hưởng ứng trào lưu "Thử thách dọn rác”, ngày 31/3 vừa qua, hàng trăm người ở Đà Nẵng đã tập trung tại để cùng nhau đổ về bãi Đá đen, nằm trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), nơi mà các loại rác trôi dạt từ biển vào. Không chỉ có những bạn trẻ mà còn có người lớn tuổi, trẻ em và cả người nước ngoài cùng nhau chung tay trả lại cho môi trường vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu.

Hành động ý nghĩa này đã nói lên sự cần thiết chung tay bảo vệ môi trường, trả laị cho môi trường vẻ nguyên sơ vốn có và chúng ta được sống trong bầu không khí trong lành.

Bãi đá nơi tập trung nhiều loại rác, đa phần là rác không tự phân hủy được.

Việc vận chuyển rác lên bãi tập kết gặp nhiểu khó khăn, địa hình núi đá làm trở ngại cho việc đưa rác lên.

Nhiều vật dụng, phương tiện được được sử dụng hỗ trợ cho việc dọn cũng như vận chuyển rác ra khỏi bãi đá.

Việc vận chuyển rác cần nhiều loại phương tiện khác nhau.

Và đây là thành quả của mọi người sau một ngày vất vả nhưng đầy ắp niềm vui và sự nhiệt huyết.

Dù công việc vất vả nhưng mọi người luôn giữ nụ cười trên môi, thể hiện sự yêu thích cũng như hứng khởi trong hành động ý nghĩa này.

Rác được đưa khỏi bãi Đá đen trên bán đảo Sơn Trà đến nơi tập kết để tiêu hủy.

Hành động ý nghĩa này đã nói lên sự cần thiết chung tay bảo vệ môi trường, trả laị cho môi trường vẻ nguyên sơ vốn có và chúng ta được sống trong bầu không khí trong lành.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng cùng nhau dọn rác làm sạch bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới