Thứ bảy, 20/04/2024 16:50 (GMT+7)

Công ty xử lý rác thải nói gì vụ người dân chặn xe có mùi hôi thối

Xuân Hòa -  Thứ năm, 22/08/2019 20:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai xe chở chất thải bị người dân chặn ở Trạm Thản được xác định chở chất thải rắn công nghiệp từ nhá máy supe hóa chất Lâm Thao tới nơi xử lý.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh vụ việc người dân xã Trạm Thản (Phù Ninh, Phú Thọ) chặn hai xe ô tô do chở hóa chất không đảm bảo vệ sinh môi trường, bốc mùi hôi thối.

Ông Phong, Quyền Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xử lý và Chế biến chất thải Phú Thọ cho biết, hai xe người dân chặn tại xã Trạm Thản không phải là của đơn vị.

“Chúng tôi chỉ là đơn vị trực tiếp xử lý nguồn thải, vận chuyển là của đơn vị khác, đơn vị supe (Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao – PV). Chúng tôi tiếp nhận tại bãi rồi xử lý. Đó là chất thải công nghiệp thông thường.Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ký hợp đồng với đơn vị vận chuyển, chúng tôi chỉ tiếp nhận ký hợp đồng với công ty Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao thôi. Chất thải công nghiệp thông thường được tiếp nhận và được xử lý theo đúng quy trình....”, ông Phong chia sẻ.

Cơ quan chức năng đã có mặt tiến hành giải quyết vụ việc.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với phía Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao để xác minh thông tin liên quan đến việc đơn vị này thuê xe chở chất thải không đảm bảo vệ sinh môi trường đi xử lý và bị chặn tại Trạm Thản. Đại diện phía công ty cho biết, có ký hợp đồng với các đơn vị được cấp phép vận chuyển chất thải đó. Nếu các đơn vị đó không thực hiện đúng hoặc thuê các đơn vị khác thì họ phải chịu trách nhiệm. Phía công ty cũng cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin.

Liên quan đến câu chuyện chặn 2 xe chở hóa chất trên, lực lượng công an huyện Phù Ninh đã có mặt tiến hành làm việc với các bên. Đến gần cuối giờ chiều, cơ quan chức năng vẫn đang làm việc, hai xe chở chất thải chưa được di chuyển đi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Hành vi chở chất thải gây ô nhiễm môi trường bị xử lý ra sao?

Khoản 1 Điều 31 nghị định 38 /2015/NĐ-CP về quản lý chất thải và phế liệu quy định:  Việc thu gom, vận chuyển, trung chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường phải bảo đảm không được làm rơi vãi, gây phát tán bụi, mùi hoặc nước rò rỉ và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, quy trình quản lý theo quy định.

Theo điểm d khoản 6 Điều 20 nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phạt tiền từ 30 đên 40 triệu đồng  đối với hành vi sử dụng phương tiện vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và quy trình quản lý theo quy định; để rơi vãi chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trong quá trình vận chuyển.

Bạn đang đọc bài viết Công ty xử lý rác thải nói gì vụ người dân chặn xe có mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ