Thứ sáu, 29/03/2024 13:02 (GMT+7)

Hải Phòng: Phát hiện hàng trăm xác lợn chết trôi sông

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng ở Hải Phòng kinh hoàng phát hiện gần 300 xác lợn bốc mùi hôi thối trôi trên sông Hóa, thuộc địa phương này.

Liên quan đến thông tin hàng trăm con lợn chết vứt xuống sông Hóa (đoạn qua các xã Cổ Am, Tam Cường, Vĩnh Tiến). Theo phản ánh của người dân, hiện tượng lợn chết trôi trên sông Hóa đã diễn ra khoảng 10 ngày qua. Xác lợn được phát hiện đều đang trong giai đoạn phân hủy, chuyển vàng...

Xác lợn chết trôi trên sông Hóa

Ông Bùi Văn Luyện, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi cùng Cục Chăn nuôi và Thú y đã xuống kiểm tra. Theo đánh giá ban đầu thì số lợn trên không thể của Hải Phòng. Từ khi có dịch tả lợn châu Phi, Hải Phòng thực hiện quy trình phát hiện, xử lý dịch rất chặt chẽ và tiền hỗ trợ cho người dân có lợn chết vì bệnh cũng rất cao nên người dân sẽ không vứt lợn xuống sông để bỏ tiền hỗ trợ được”.

Tuy vậy, khoảng 10 ngày gần đây, người dân đã phản ánh với cơ quan chức năng về việc phát hiện số lượng lớn xác lợn đang trong giai đoạn phân hủy, chuyển vàng và bốc mùi trên sông Hóa (thuộc hệ thống sông Thái Bình).

Xác lợn chết trôi dạt vào cầu phao trên sông Hóa đoạn đi qua huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hải Phòng đã có văn bản đề nghị phía tỉnh Thái Bình (nơi con sông Hóa chảy qua) phối hợp để kiểm soát tình hình dịch bệnh và tiêu hủy số xác lợn trên theo quy định.

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi và Thú y cũng đề nghị các địa phương dọc sông Hóa phải giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tiêu hủy lợn theo quy định, nghiêm cấm vứt lợn chết xuống sông.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn chết trôi sông.

Tại Hải Phòng, sau hơn 2 tháng diễn ra dịch tả lợn châu Phi, phần lớn các quận, huyện đều xuất hiện dịch bệnh và buộc phải tiêu hủy gần 74.000 con lợn. Hiện nay, các quận, huyện còn khoảng 165.000 con lợn, trong đó các trang trại và gia trại có gần 42.000 con, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ 123.090 con.





Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phát hiện hàng trăm xác lợn chết trôi sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới