Thứ năm, 28/03/2024 18:44 (GMT+7)

Hải Phòng: Nhiều học sinh nhập viện nghi vấn hít phải khí thải?

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (6/1), hàng loạt học sinh trường THCS Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng) phải nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở nghi vấn do hít phải khí thải của công ty cổ phần thép Việt Nhật?

Trả lời báo chí, bà Vũ Thị Cúc – Hiệu trường trường THCS Quán Toan cho biết: “Hơn 1 tháng nay, nhà trường chịu ảnh hưởng nhiều từ khói bụi. Hàng ngày vào mỗi buổi sáng bụi đen phủ kín trường.

Đặc biệt, vào 6h45’ ngày 6/1/2018 lại xuất hiện khói trắng có mùi. Khi phát hiện sự việc tôi đã trực tiếp gọi cho ông Phi – trợ lý Chủ tịch hội đồng quản trị để phản ánh sự việc và đồng thời báo cáo lên UBND phường, UBND quận, Phòng Giáo dục về sự việc trên.

Đến 8h30’, một loạt học sinh và giáo viên có biểu hiện khó thở, tức ngực, buồn nôn. Tiếp đó một mặt tôi xin phép cơ quan chức năng cho học sinh nghỉ học và thông báo cho phụ huynh học sinh đón con em mình về. Có hai giáo viên và một số cháu có biểu hiện nặng hơn, nhà trường trực tiếp đưa đến trạm xá và phòng khám đa khoa Tràng An cấp cứu”.

Trường THCS Quán Toan nơi xảy ra sự việc.

Trước diễn biến sự việc, bà Hoàng Thị Nhẫn – Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công ty thép Việt Nhật dừng ngay sản xuất cho đến khi cơ quan có kết luận chính thức.

Biên bản làm việc với công ty Việt Nhật.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phi cho biết: Nhà máy luyện phôi thép có công suất 120.000 tấn/năm từ năm 2008 sau đó gặp khó khăn đã dùng hoạt động. Đến giữa 2015 đã hoạt động trở lại. Trong quá trình hoạt động đã gặp sự cố. Ngày 5.1.2018, Công ty đã tổ chức họp và đưa ra biện pháp khắc phục và đã giảm bụi.

 Vào hồi 5h30 ngày 6/1/2018 thấy xuất hiện mùi khét, công ty đã dừng hoạt động và cho kiểm tra, phát hiện xảy ra sự cố như sau: Lượng bụi được thu tại lọc bụi túi, do nhiệt độ trong lò cao khoảng 1.500 độ, có mạt lửa được hút theo vào lọc bụi và bị lún dần gây cháy lọc bụi. Công ty đã cho dừng từ lúc 6h sáng cùng ngày và đang tập trung sửa chữa khắc phục sự cố. Công ty cam kết khi đủ điều kiện về kỹ thuật và đảm bảo thiết bị báo cáo cơ quan có thẩm quyền thì mới cho sản xuất.

Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại phòng khám đa khoa Tràng An – Quán Toan – Hải Phòng có 23 cháu được đưa đến cấp cứu. Một số cháu có biểu hiện nhẹ, sau khi cấp cứ và truyền dịch đã được phụ huynh đón về nhà chăm sóc. Một số cháu có biểu hiện nặng hơn vẫn đang điều trị tại phòng khám. Riêng trường hợp của hai cô giáo Nguyễn Thị Thành và Đoàn Hoàng Anh cấp cứu tại phòng khám Chữ thập Đỏ Quán Toan. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhiều học sinh nhập viện nghi vấn hít phải khí thải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bùi Thảo

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.