Thứ năm, 25/04/2024 00:06 (GMT+7)

Hải Phòng: Công ty gây ô nhiễm, người dân lập chốt chặn trong đêm

MTĐT -  Thứ năm, 27/06/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng Cty CP Thương binh Đoàn Kết xả thải gây ô nhiễm, người dân tại thông Kim Sơn (An Dương, Hải Phòng) đã dựng lều bạt trung dựng lều bạt ngăn không cho xe chở nguyên vật liệu ra vào nhà máy.

Theo thông tin trên báo Người lao động, những ngày qua, người dân thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương (Hải Phòng) liên tục tập trung dựng lều bạt trước cổng nhà máy Công ty Cổ phần Thương binh Đoàn Kết để ngăn không cho xe chở nguyên vật liệu ra vào.

Phản ánh về tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Thắng (55 tuổi), khoảng 2 tháng qua, từ khi Công ty Thương binh Đoàn Kết hoạt động đã xuất hiện khí thải màu trắng đục có mùi khét, hít vào rất tức ngực. Chất thải rắn và các chất nhầy công ty đổ trộm ra bên ngoài tường bao, tràn xuống kênh Kim Xá khiến nước kênh đen ngòm, hôi thối và làm chết cá.

Sau 2 lần nhận được phản ánh của người dân, ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện, đã tổ chức buổi đối thoại với người dân và đại diện Công ty Thương binh Đoàn Kết. Chính quyền xã đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động chờ các cơ quan chức năng quan trắc, kiểm tra, kết luận.

Người dân dựng lán, ngăn không cho xe chở vật liệu vào nhà máy. Ảnh: Người lao động.

Không chấp nhận yêu cầu của lãnh đạo địa phương, nhà máy của công ty này vẫn hoạt động bình thường. Do đó, tối 23/6, người dân trong thôn Kim Sơn kéo nhau đến trước cổng Công ty Thương binh Đoàn Kết lập chốt ngăn không cho các xe chở nguyên vật liệu ra vào.

Trao đổi với Lao động, ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBDN xã Lê Thiện cho biết, liên quan đến việc này, xã đã tổ chức nhiều cuộc họp. Theo đó, khi có phản ánh của người dân, xã cũng cho cán bộ xuống hiện trường để nắm bắt thông tin. Kết quả, cán bộ xã cũng chứng kiến việc Cty xả nước có màu đen, có mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường ra kênh Kim Xá (trong các ngày 14, 15, 16.6).

Đến ngày 17/6, Chi cục Thủy Lợi An Hải (đơn vị quản lý kênh Kim Xá) kiểm tra hiện trường cũng phát hiện, Cty vẫn đang sản xuất tái chế rác thải thành hạt nhựa và bơm chất thải tại bể lắng đọng sang sân Cty Thép Kansai qua tường bao rồi chảy xuống kênh – đúng như người dân phản ánh.

Trong báo cáo số 16/BC-UBND xã Lê Thiện ngày 20/6 gửi lãnh đạo huyện An Dương, UBND xã Lê Thiện đã đề nghị huyện chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các sở, ngành thành phố giải quyết triệt để vấn đề trên, đồng thời yêu cầu Cty Đoàn Kết dừng sản xuất; Thu hồi giấy phép kinh doanh sản xuất hạt nhựa  và yêu cầu Cty khắc phục hậu quả, tránh việc người dân bức xúc kiến nghị đông người, gây mất ANTT.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Công ty gây ô nhiễm, người dân lập chốt chặn trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành