Thứ sáu, 29/03/2024 22:35 (GMT+7)

Hải Phòng: Bãi tập kết rác “dàn trận” bủa vây UBND quận Lê Chân

MTĐT -  Thứ hai, 02/04/2018 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, bãi tập kết rác nằm bên bờ Hồ Sen (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) tồn tại, cản trở lối đi, gây ô nhiễm môi trường, khiến nhân dân bất bình.

 Dù đã nhiều lần kiến nghị, nhưng bãi rác này vẫn tồn tại nhiều năm qua.

Theo quan sát của phóng viên, bãi rác này nằm rất gần quận ủy - UBND - HĐND quận Lê Chân. Hàng ngày rất nhiều xe rác tập kết bên bờ hồ, dưới lòng đường, khiến việc lưu thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, đây là khu vực gần chợ, trường học, nhà thi đấu nên vào mỗi giờ tan tầm, có rất nhiều phương tiện lưu thông qua đây - đây cũng là giờ tập kết rác thải.

Bãi tập kết rác ngay giữa ngã 3, khiến việc lưu thông qua đây trở nên khó khăn vào giờ cao điểm.

Theo ông Lê Văn H, một người sống gần khu vực này cho biết, vào những giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, bởi các xe rác tập kết dưới lòng đường, việc đi lại qua đây cũng trở nên khó khăn. Việc bãi rác tồn tại ở khu vực này không chỉ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè mà còn gây cản trở giao thông và rất ô nhiễm vệ sinh. Các cháu học sinh đi bộ qua đây buộc phải di chuyển dưới lòng đường khiến tăng cao tiềm tàng rủi ro về an toàn giao thông.

Hồ Sen là hồ điều hòa lớn ở khu vực này, người dân xung quanh đây thường xuyên đi bộ, tập thể dục ven hồ. Thế nhưng việc để bãi rác tồn tại từ nhiều năm, gây cản trở, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống của những người dân xung quanh.

Những xe rác hàng ngày vẫn “dàn trận” lấn chiếm lối đi của người dân, phía xa là trụ sở UBND quận Lê Chân - Hải Phòng.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, trả lại môi trường trong lành vốn có cho người dân sống ở khu vực này và giúp giảm nguy cơ an toàn giao thông cho những người dân, các em học sinh thường xuyên lưu thông qua đây.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Bãi tập kết rác “dàn trận” bủa vây UBND quận Lê Chân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới