Thứ bảy, 20/04/2024 11:26 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dân hoang mang sống chung với mạt kim loại nghi từ Formosa?

Nguyễn Tùng -  Thứ tư, 30/05/2018 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt vật thể lạ được người dân cho mạt kim loại từ Nhà máy Formosa rơi xuống ở P. Kỳ Long. Mật độ mạt kim loại rơi ngày càng nhiều khiến cuộc sống người dân nơi đây trở nên hoang mang, lo lắng.

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân tại Kỳ Long, TX. Kỳ Anh xuất hiện mạt kim loại từ trên rơi xuống ngày một nhiều nhưng không biết vì đâu? Mạt kim loại rơi mật độ ngày càng nhiều khiến người dân nơi đây vô cùng bất an lo lắng.

Tìm hiểu ban đầu của người dân nơi đây thì, nhiều người cho hay mạt kim loại rơi xuống nhà dân có hướng từ phía biển đông nghi xuất phát từ Nhà máy Formosa bay qua. Đặc biệt, khi nhà máy này có lò nung thứ hai đi vào hoạt động.

Mạt kim loại rơi trước sân các hộ dân P. Kỳ Long có màu sáng óng ánh.

Nhận được phản ảnh của một số người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại đây để tìm hiểu thực hư. Một hộ dân bị mạt kim loại rơi nhiều ngày hoang mang cho biết: “Đã hơn chục ngày qua, không ngày nào mà gia đình chúng tôi không bị mạt kim loại rơi xuống.

Qua nhìn nhận từ mắt thường chúng tôi cũng thấy màu sáng của bột kim loại. Tất cả mạt kim loại rơi xuống khu vực nhà dân đều có hướng từ Nhà máy Formosa bay qua. Từ đó đến nay người dân chúng tôi sống trong hoang mang và lo lắng”.

Ghi nhận của PV tại Phường Kỳ Long, hầu hết người dân đều khẳng định bột kim loại bay trong không khí và rơi xuống nhà của họ là xuất phát từ nhà máy Formosa.

Khu tái định cư Phường Kỳ Long một trong những nơi bị mạt kim loại rơi nhiều nhất.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Hảo – Chủ tịch P. Kỳ Long về vấn đề mạt kim loại rơi xuống nhà dân, ông  Hảo cho hay: “Sau khi nắm bắt được tình hình vấn đề này phường đã có văn bản và mẫu mạt kim loại gửi Thị Xã và Tỉnh xem xét”.

Mặc dù, sau khi xảy ra sự việc trên, lãnh đạo P. Kỳ Long cũng đã gửi và báo cáo sự việc khá lâu. Thế nhưng, hiện tại vẫn chưa có kết quả về tác hại của mạt kim loại này. Sau mỗi trận mưa số mạt kim loại này đã bị ngấm sâu vào lòng đất gây ra sự hoang mang đối với cuộc sống người dân nơi đây.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền, bên liên quan cần vào cuộc xác minh để thông tin kịp thời tới người dân nơi đây.

Một số hình ảnh về mạt sắt khiến người dân nơi đây phải sống trong bầu không khí lo lắng: 

Xe máy chỉ để ngoài trời 30p đã xuất hiện nhiều mạt kim loại trên yên.
Mạt kim loại phủ kín dưới nền nhà các hộ dân.
Cây xanh trong vườn các hộ dân P. Kỳ Long bám đầy mạt kim loại.
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dân hoang mang sống chung với mạt kim loại nghi từ Formosa?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ