Thứ năm, 28/03/2024 17:12 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bất cập bãi rác gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường

NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 08/04/2020 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác tự phát nằm bên đường dân sinh không được quy hoạch, cách nhà dân khoảng 200m và Trường mầm non 300m, xử lý sai quy trình gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nóng trong cuộc sống, rác thải sinh hoạt gây bất cập và tạo sự lúng túng cho các địa phương về phương án xử lý. Trong đó xã Thanh Bình Thịnh – huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh là một điển hình.

Được biết, xã Thanh Bình Thịnh được sáp nhập từ ba xã Đức Thanh, Đức Thịnh và Thái Yên vào ngày 21/11/2019, theo chủ trương giảm biên chế của Chính Phủ.

Bãi rác nằm ngay bên đường, gây ô nhiễm moi trường sống của người dân xung quanh.

Thời gian qua, Môi trường đô thị nhận được sự phản ánh từ người dân nơi đây về bãi rác được cho là tự phát trên địa xã, đặc biệt bãi rác này lại nằm gần Trường mầm non, gây ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Thực tế, bãi rác này được HTX môi trường trong xã thu gom và vận chuyển ra đây, nhưng không có chủ trương hoặc quy hoạch bãi tập kết rác tại địa điểm này của huyện Đức Thọ trong kế hoạch NTM.

Ông H, người dân trên địa bàn thôn Bình Hà cho biết: “Bãi rác này đã có từ lâu, từ khi chưa sáp nhập 3 xã, trước đây thuộc xã Thái Yên. Mỗi khi động trời, hoặc khi được chính quyền xã đốt thì khói và mùi hôi bay khắp nơi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi, quan trọng là gần đó có Trường Mầm non, làm ảnh hưởng đến cô trò khi đến trường”.

Liên hệ làm việc với ông Đoàn Ngọc Hường – Chủ tịch xã Thanh Bình Thịnh: “Từ khi tôi về làm Chủ tịch, thì bãi rác này có từ trước, trên địa bàn xã Thái Yên trước sáp nhập. Tất cả rác sinh hoạt của người dân đều tập trung về đây vì huyện, tỉnh chưa quy hoạch bãi ở đâu nên địa phương đang phải thu gom ra đó chứ chưa biết làm cách gì.

Tuy nhiên, biết rằng đó là biện pháp bất cập và không hợp lý nhưng địa phương cũng phải làm theo cách đó chứ không biết làm như thế nào nữa, dẫu biết đó chỉ là cách tạm thời chứ lâu dài thì không thể được.

Thiết nghĩ, UBND huyện Đức Thọ cần có phương án phối hợp với UBND xã Thanh Bình Thịnh cùng các đơn vị khác liên quan để xử lý vấn đề rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã Thanh Bình Thịnh nói riêng và huyện Đức Thọ nói chung, để đảm bảo môi trường Xanh – Sạch – Đẹp cho cuộc sống người dân trên địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bất cập bãi rác gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.