Thứ tư, 24/04/2024 21:30 (GMT+7)

Hà Nội thanh tra việc sử dụng chế phẩm độc quyền xử lý nước Redoxy3C

MTĐT -  Thứ năm, 30/05/2019 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những thông tin trái chiều về việc mua, hiệu quả của chế phẩm Redoxy3C, lãnh đạo thành phố yêu cầu thanh tra.

Theo Vnexpress đưa tin, sáng 30/5, tại cuộc giao ban của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao thanh tra thành phố chủ trì thành lập đoàn liên ngành thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng đối với chất Redoxy3C.

Ông Chung cho rằng, vừa qua có một số thông tin phản ảnh liên quan đến tính minh bạch, hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm. Do đó, ông yêu cầu sau khi hoàn thành thanh tra phải công khai kết quả.

Để cải tạo môi trường, chất lượng nước hồ, giữa năm 2016, ông Nguyễn Đức Chung đã mời một công ty ở Đức đến Hà Nội nghiên cứu, sản xuất chế phẩm xử lý làm sạch nước hồ tại thủ đô. Trong tháng 7, chế phẩm Redoxy-3C được tạo ra và Chủ tịch Hà Nội giao cho Công ty thoát nước thử nghiệm.

Trước đó ngày 22/5, Công ty thoát nước Hà Nội đã cung cấp thông tin với báo giới về hiệu quả của việc áp dụng chế phẩm Redoxy-3C vào giải quyết tình trạng ô nhiễm hồ.

Theo đó, sau hai năm sử dụng chế phẩm Redoxy-3C, Hà Nội đã xử lý được 87 hồ trong nội thành, kết quả cho thấy các hồ từ chỗ bị ô nhiễm đến nay chỉ tiêu oxy hòa tan tăng trung bình từ 2-3mg/l lên 8-9mg/l. Các chỉ tiêu PH, vi sinh vật, chất thải rắn lơ lửng trong nước đã giảm và đạt chuẩn cho phép.

Lý giải tại sao Hà Nội lựa chọn chế phẩm Redoxy-3C của Đức mà không phải các hóa chất khác ở Việt Nam, đại diện Công ty thoát nước cho hay, trước đây Hà Nội từng sử dụng các hóa chất, phương pháp làm sạch hồ với công nghệ trong nước, tuy nhiên phải sau 15-20 ngày mới có thể lấy được kết quả phân tích và mỗi tháng phải xử lý lại một lần, gây tốn kém nhân công, thời gian. Trong khi đó chế phẩm của Đức ưu việt hơn, được các chuyên gia đánh giá cao trước khi đưa vào thử nghiệm.

Chế phẩm Redoxy-3C dạng bột hột để rắc hoặc phun xuống hồ ô nhiễm. Loại chế phẩm này sẽ khiến các chỉ số pH kiềm, nồng độ TSS, BOD, COD... và mật độ coliform trong các hồ giảm, thông số thuỷ lý hoá không vượt ngưỡng, các loài sinh vật, thủy sinh sinh trưởng và phát triển tốt.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thanh tra việc sử dụng chế phẩm độc quyền xử lý nước Redoxy3C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.