Thứ sáu, 29/03/2024 15:34 (GMT+7)

Hà Nội: Dân khốn khổ sống cạnh kênh mương ngập rác ở Đội Cấn

Trang Triệu - Phương Thảo -  Thứ năm, 12/07/2018 19:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, người dân sống trong ngõ 279 Đội Cấn (phường Ngọc Hà, Ba Đình, HN) phải sống chung với rác và mùi hôi từ mương nước.

Theo quan sát của PV, con mương tại ngõ 279 Đội Cấn (phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) dài chưa đầy 50m nhưng rác thải đã ngập tràn dưới lòng mương khiến nước trong mương bị ô nhiễm nặng, luôn trong tình trạng bốc mùi hôi thối. Đủ các loại rác, từ túi nilon, bao tải, hộp xốp cho đến vài những chai nhựa, lọ thủy tinh đều có mặt đông đủ ở mương nước này.

Nước mương luôn trong trạng thái đen đặc, là nơi lý tưởng để bọ gậy và dịch bệnh phát triển, lây lan. Nhất là những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, mùi hôi thối từ mương nước càng nặng nề hơn làm cho người dân sống tại ngõ 279 Đội Cấn vừa lo lắng vừa bức xúc.

Trao đổi với PV bà Phạm Thu Trang sống gần đây cho biết: "Tình trạng ô nhiễm cũng lâu rồi, thi thoảng có người đến dọn dẹp thế nhưng được mấy bữa rác lại đầy lên, đâu lại vào đấy cả thôi, một phần cũng do ý thức người dân".

Một người khác chia sẻ: "Chúng tôi sống gần con mương này đã nhiều năm rồi. Hôm nào trời nắng mùi hôi bốc lên cũng sợ lắm, ăn không ăn được. Nước mương lúc nào cũng đen xì, nhiều bọ gậy, nên nhà tôi có rất nhiều muỗi. Mong chính quyền địa phương sớm tìm giải pháp để xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm ở đây".

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Con mương dài chưa đầy 50m nhưng rác thải đã ngập tràn khiến nước trong mương trở nên ô nhiễm.
Dù được dọn dẹp thế nhưng chỉ sau mấy ngày mọi thứ lại trở về như cũ, tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp diễn.
Ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt, từ túi nilon, bao tải, hộp xốp cho đến chai, lọ.
Mương nước ô nhiễm đã trở thành điểm lý tưởng để muỗi và dịch bệnh dễ phát triển và lây lan.
Tình trạng ô nhiễm mương nước ngõ 279 Đội Cấn đã khiến nhiều người dân sống gần đây bức xúc.
Nước mương luôn trong tình trạng đen ngòm, bốc mùi.
Người dân hi vọng chính quyền địa phương sớm có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm mương nước này.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dân khốn khổ sống cạnh kênh mương ngập rác ở Đội Cấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.