Thứ năm, 25/04/2024 09:16 (GMT+7)

Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra, xác minh việc nước sạch “có mùi lạ”

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được thông tin về nước có mùi lạ của người dân, chiều 11/10, Sở XD Hà Nội đã chủ trì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác vận hành cung cấp nước trên địa bàn.

Theo phản ánh của người dân phản ánh, từ ngày 10/10 nhận thấy nước sinh hoạt của gia đình mình có mùi lạ theo kiểu hắc và khét nhưng kiểm tra các thiết bị nước trong gia đình thì không có hiện tượng bất thường. Đáng nói, khi nước được đun sôi sẽ có mùi nồng nặc hơn nên không thể sử dụng và gia đình phải mua nước lọc đóng bình để sử dụng trong sinh hoạt.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về nước có mùi lạ, đại diện một số đơn vị cung cấp nước sạch trực tiếp cho người dân như: Công ty cổ phần Viwaco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông (đây là những đơn vị mua nước của Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà, sau đó bán lại cho người dân tại các quận kể trên) đã phản hồi với Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà về hiện tượng trên để có biện pháp xử lý.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội lấy mẫu nước tại Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà để thực hiện xét nghiệm. Ảnh TTXVN phát

Theo TTXVN, liên quan đến vấn đề này, ngay trong chiều 11/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác vận hành cung cấp nước trên địa bàn.

Đoàn tiến hành kiểm tra chất lượng nước tại nơi cung cấp là Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Hòa Bình); Kiểm tra tuyến đường ống truyền dẫn từ nhà máy về nơi phân phối nước ở Tây Mỗ; Quy trình vận hành cung cấp nước sạch của các bên liên quan.

Trao đổi với Tri Thức Trẻ, Đại diện đoàn kiểm tra, ông Lê Văn Du, Phó Phòng hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội), cho biết ngoài việc lấy mẫu nước để kiểm tra, đoàn đã yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp toàn bộ nhật ký lịch trình cung cấp nước và quy trình quản lý vận hành cấp nước những ngày vừa qua; trong đó có lịch trình, số lượng các loại hoá chất đã sử dụng.

"Việc cung cấp các thông tin này để Sở Xây dựng cùng với kết quả kiểm định của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội có cơ sở để trả lời chính thức cho người dân và báo chí về chất lượng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà cung cấp", ông Du nói.

Nhận định nguyên nhân ban đầu sau khi lấy mẫu nước, ông Du cho rằng có thể trong quá trình vận hành đơn vị cung cấp nước đã sử dụng lượng clo quá quy chuẩn.

Tuy nhiên, ông cho hay nguyên nhân chính thức phải đợi kết quả kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật và dự kiến 1 tuần sẽ có.

Cũng theo ông Du, việc kiểm soát chất lượng nước đầu vào ngoài đơn vị sản xuất cung cấp là Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà thì đơn vị mua để bán lẻ như Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty CP Viwaco cũng phải kiểm tra để đảm bảo chất lượng sau quá trình vận hành từ nhà máy đến trạm cấp nước.

Phó Phòng hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) nêu rõ, sau khi lấy mẫu tại các điểm nguồn cung cấp nước sạch trên nếu không phát hiện nguyên nhân gây mùi sẽ tiếp tục lấy mẫu ở các điểm cuối nguồn nơi người dân phản ánh để xác định rõ lý do.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra, xác minh việc nước sạch “có mùi lạ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành