Thứ sáu, 29/03/2024 14:44 (GMT+7)

Hà Nội: Khi dải phân cách trở thành nơi chứa rác công nghiệp

TRANG TRIỆU -  Thứ ba, 06/11/2018 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vài năm trở lại đây, dải phân cách trên đường Vành đai 3, đặc biệt là đoạn đường Nguyễn Xiển liên tục xuất hiện nhiều điểm tập kết rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khu vực dải phân cách dọc tuyến đường Nguyễn Xiển xuất hiện rác thải công nghiệp, phế thải,... khiến cho đoạn đường trở nên vô cùng nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường.

Cụ thể, không khó để bắt gặp hình ảnh không mấy đẹp mắt là những túi nilon bay tứ tung, gạch đá, vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt. Thậm chí là những bao tải đựng vải vụn, xốp cũng được chất thành từng đống ngổn ngang trên dải phân cách, có khi còn tràn xuống cả khu vực lòng đường gây cản trở cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Khu vực dải phân cách dọc đường Nguyễn Xiển thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải.
Túi nilon bay tứ tung, gạch đá, vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt, thậm chí là những bao tải đựng vải vụn vứt ngổn ngang trên dải phân cách.

Không chỉ vậy, nhiều người sau khi vứt những bao tải vải vụn, xốp còn “thủ tiêu” bằng cách đốt ngay trên dải phân cách, khói đen từ đây bốc lên nghi ngút. Tình trạng này kéo dài, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông.

Nhiều người sau khi vứt những bao tải vải vụn, xốp còn “thủ tiêu” bằng cách đốt ngay trên dải phân cách.

Được biết, Hợp tác xã Thành Công là đơn vị được giao triển khai công tác duy trì vệ sinh môi trường trên đoạn đường Nguyễn Xiển. Mặc dù công việc quét hút bụi, thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày của công nhân môi trường làm không xuể, thế nhưng vẫn tinh thần trách nhiệm, để đảm bảo vệ sinh môi trường tuyến đường này, đơn vị vẫn thường xuyên tổ chức các buổi tổng vệ sinh dải phân cách dọc tuyến đường Nguyễn Xiển ngoài giờ làm việc.

Tình trạng đổ trộm phế thải diễn ra thường xuyên khiến công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp không xuể.

Anh Nguyễn Mạnh Hà – Công nhân vệ sinh môi trường Hợp tác xã Thành Công chia sẻ: “Mặc dù buổi sáng không phải ca làm việc, nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên tổ chức các buổi dọn vệ sinh khu vực dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển. Đó là trách nhiệm của chúng tôi, phải làm sao để đường phố sạch đẹp nhất có thể”.

Hợp tác xã Thành Công thường xuyên tổ chức dọn dẹp dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.

Nhưng thực tế, tình trạng đổ trộm rác thải công nghiệp, phế thải không đúng quy định trên dải phân cách của đoạn đường Nguyễn Xiển thường xuyên xảy ra vào ban đêm, mặc dù những công nhân vệ sinh môi trường đã cố gắng nhưng cũng không dọn xuể. Nếu một tuần không có công nhân vệ sinh môi trường Hợp tác xã Thành Công dọn dẹp trên dải phân cách này thì rác công nghiệp, phế thải có thể chất như núi.

Nhiều cá nhân thiếu ý thức đem cả những bao tải rác công nghiệp vứt lên dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.

Trao đổi với PV, anh Hà cho biết: “Mới đây, một số cá nhân thiếu ý thức, không chỉ vứt những bao tải đựng vải vụn mà còn đốt luôn trên dải phân cách. Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã phải làm công việc như một lính cứu hỏa, đó là đi dập lửa tại khu vực này để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra”.

Công nhân vệ sinh môi trường tổ chức dập lửa do người dân đốt vải vụn trên dải phân cách.

Vải vụn sau khi đốt.

Có thể nói, tình trạng đổ trộm rác thải công nghiệp, phế thải tại nhiều ví trí trên dải phân cách tại đoạn đường Nguyễn Xiển đang trở nên báo động, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn gia thông, mỹ quan đô thị và bức xúc cho người dân sống xung quanh.

Đã đến lúc UBND thành phố Hà Nội, các quận huyện liên quan cần quyết liệt đôn đốc lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, giám sát và có những biện pháp, xử lý các cá nhân, tổ chức đổ trộm phế thải, rác thải công nghiệp trả lại dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển văn minh, sạch đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khi dải phân cách trở thành nơi chứa rác công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.