Thứ tư, 24/04/2024 17:49 (GMT+7)

Hà Nội: Hãi hùng “làng rác nổi” bốc mùi hôi thối sau 7 ngày ngập lụt

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 ngày lụt lội, chất thải ô uế từ bãi rác, xác chết động vật, thuỷ sản... nổi lềnh phềnh khắp thôn Nam Hài, Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội. Hàng trăm người đã mắc bệnh vì ô nhiễm môi trường.

Xóm Bèo, thôn Nam Hài những ngày này nồng nặc mùi tanh tưởi, hôi thối. Những ngày qua, ngập lụt khiến nước dâng lút mái nhà. Nguồn thải ô uế từ bãi rác của xã bị sóng đẩy vào khu dân cư.

Đường làng, ngõ xóm, sân vườn biến thành biển rác.

Theo trưởng thôn Nam Hài, mỗi tháng bà con trong xã phải đóng 3.000 đồng/khẩu phí vệ sinh môi trường. Đơn vị ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải tại xã Nam Phương Tiến là Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai (Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Tuy nhiên, trước khi xảy ra ngập lụt, đơn vị này đã chậm trễ trong quá trình vận chuyển rác thải.

Người dân phải rất vất vả mới có thể bơi thuyền qua những cung đường ngập nước, ngập rác như thế này.

Rác trên nóc nhà, rác ở trong nhà. 

Mở cửa ra là thấy rác. 

Điểm khám chữa bệnh lưu động và cấp phát thuốc miễn phí tại thôn Nam Hài luôn có rất đông người.

Bác sỹ Trần Văn Kỳ - Trưởng khoa An toàn vệ sinh thực phẩm (Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ) được tăng cường hỗ trợ y tế cho bà con vùng ngập lụt xã Phương Chính cho biết: Sau 6 ngày ngập lụt,  đã có gần 200 lượt bệnh nhân đến khám và xin thuốc. Các bệnh phổ biến họ thường gặp là viêm da, đau mắt đỏ, tiêu chảy. Trong thời gian tới, chắc chắn số người mắc bệnh sẽ còn tăng nhiều.

Nhiều người dân ở xã Nam Phương Chính đã bị nhiễm bệnh ngoài da, bệnh hô hấp.

Người dân phải chịu đựng cảnh sống khổ cực.

Quá bức xúc trước tình trạng rác thải ngập ngụa làng quê, chiều ngày 26.7, nhiều người dân đã tụ tập thành từng nhóm kéo lên trụ sở UBND xã Nam Phương Chính để “cầu cứu” chính quyền giúp đỡ vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, đại diện xã cho biết, đến thời điểm hiện tại không thể làm gì, phải chờ 1 – 2 ngày nữa, khi mực nước ngập ở đường làng rút bớt thì mới có thể tiến hành thu gom rác.

 Theo báo Nông nghiệp VN

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hãi hùng “làng rác nổi” bốc mùi hôi thối sau 7 ngày ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.