Thứ năm, 28/03/2024 16:02 (GMT+7)

Hà Nội: Hãi hùng chất thải nguy hại đổ bừa bãi ở Đại lộ Thăng Long

TRANG TRIỆU -  Thứ hai, 06/05/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục thùng phi nghi có chứa chất thải nguy hại được đổ trộm ở Đại lộ Thăng Long suốt nhiều tháng qua có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc.

Dọc Đại lộ Thăng Long thường xuyên xảy ra nhiều vụ đổ rác thải công nghiệp không đúng nơi quy định, thậm chí còn đốt cháy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Tình trạng này có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. 

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khoảng Km10 tuyến Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc, thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội thời gian gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm chất thải nguy hại, rác thải công nghiệp nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Thời gian gần đây, tuyến Đại lộ Thăng Long thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm chất thải nguy hại, rác công nghiệp.

Hàng chục thùng phi nghi chứa chất thải nguy hại được đổ trộm ngay lề đường. Hóa chất trong các thùng phi chảy tràn ra ngoài đen sì, cây cỏ cũng không sống nổi, mùi hóa chất xộc thẳng lên mũi dù đứng cách vài chục mét.

Không chỉ có thùng phi mà ngay cạnh đó còn xuất hiện tình trạng đổ trộm rồi đốt rác thải công nghiệp như túi nilon, nhựa, xốp,..

Một người dân gần đây cho biết: "Tình trạng này xảy ra cách đây vài tháng rồi, lâu lâu lại vứt vài thùng, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền nhưng chưa thấy giải quyết được. Nên giờ tôi vẫn thi thoảng ở đây để tìm ra đối tượng đổ trộm. Hiện tại vẫn chưa tìm ra, có thể do họ đổ vào ban đêm để không bị phát hiện.

Tình trạng này kéo dài khiến người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.

Chúng tôi cũng nghi ngờ, vì cách đó vài chục mét có một vài xưởng thường xuyên chiết hay tái chế hóa chất tôi không rõ nhưng họ có sử dụng và để rất nhiều các thùng phi ngay xưởng".

Những ngày trời mưa hóa chất chảy ra kênh mương khiến người dân vô cùng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới môi trường và cả nguồn nước sinh hoạt. Người dân mong sớm có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để sớm tìm ra thủ phạm, xử lý theo quy định tránh xảy ra ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Hàng chục thùng phi nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm trên Đại lộ Thăng Long.
Hóa chất bên trong thùng phi chảy ra ngoài đen xì, bốc mùi khó chịu.
Nhiều thùng phi bỏ lâu ngày đã hoen gỉ.
Nhiều loại rác khó phân hủy như nilon, nhựa...
Đủ các loại rác thải độc hại khác nhau bị đổ trộm ra đây.
Những thùng phi không rõ nguồn gốc, không ai biết bên trong là loại chất gì.
Tại đây còn có rất nhiều rác công nghiệp đổ trộm rồi đốt.
Vị trí xảy ra tình trạng đổ trộm thùng phi nghi có chứa chất thải nguy hại. (Ảnh: Google Map).

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hãi hùng chất thải nguy hại đổ bừa bãi ở Đại lộ Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.