Thứ bảy, 20/04/2024 23:00 (GMT+7)

Hà Nội: Đường Văn Cao, giáp Thụy Khê rác ngập vỉa hè

Trang Triệu -  Thứ ba, 15/05/2018 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vỉa hè đoạn nút giao đường Văn Cao và đường Thụy Khuê là hình ảnh những bao tải rác sinh hoạt, phế thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông.

Trong vài tháng trở lại đây, người dân sống ở gần khu vực nút giao đường Văn Cao và đường Thụy Khê vô cùng bức xúc khi ngày ngày phải chứng kiến nạn đổ rác thải bừa bãi tại khu vực những ô đất trống gần nơi mình sinh sống. 

Theo quan sát của PV, ngổn ngang từ bê tông, cát, vữa, gạch... đến những chiếc tủ, giường, bồn rửa tay, bồn lavabo... cũ, hỏng được người dân tập kết ngay trên vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường.

Thực trạng này, ngoài làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường còn cản trở và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Vỉa hè không chỉ sử dụng trong mục đích đi lại mà giờ đây gánh thêm nhiệm vụ chứa rác thải. 

Vỉa hè không chỉ sử dụng trong mục đích đi lại mà giờ đây gánh thêm nhiệm vụ chứa rác thải.

Những bao tải rác chất cao thành đống.

 Được biết, tình trạng này diễn ra nhiều tháng nay, không có dấu hiệu giảm xuống mà lượng rác bọ đổ trộm tại đây còn ngày càng tăng lên.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn T. chia sẻ: "Bãi rác này có từ lâu lắm rồi, tôi làm việc ở đây được hơn một năm, từ khi bắt đầu về đây tôi đã thấy có bãi rác này. Cứ dọn được vài hôm rác lại bị đổ trộm chất thành đống"

"Đoạn đường này có nhiều đất của dự án, nên tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng khó mà tránh khỏi", ông T. nói thêm.

Vỉa hè không chỉ bị biến thành bãi chứa rác thải bởi sự thiếu ý thức của người dân sống xung quanh đây mà còn trở thành bãi tập kết vật liệu xây dựng. 

Người dân còn biến vỉa hè thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Được biết đây là khu vực nằm trong diện giải tỏa và thi công, tạo thành nhiều khu đất trống, một bộ phận nhỏ người dân đã tận dụng những khoảng trống, coi đó là nơi “lý tưởng” để đổ rác, phế liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng, gạch đá, cát sỏi, khối bê tông nhỏ cũng được các chủ đầu tư xả vô tư lên vỉa hè, tạo nên những hình ảnh phản cảm trong mắt những phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực này.

Tình trạng này kéo dài, tạo nên những hình ảnh phản cảm trong mắt những phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực này.

Rác thải còn được vứt xuống rãnh nước sinh hoạt, dòng nước thải đen ngòm, kết hợp rác thải đổ tràn lan khiến tình trạng ô nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết, dòng nước đen kịt bốc mùi rất khó chịu, nhất là vào mỗi dịp nắng nóng kéo dài.

Ngay chân bãi rác là con mương với dòng nước đen kịt, bối mùi hôi thối.

Đoạn đường này sẽ như thế nào nếu như tình trạng này vẫn tiếp diễn hàng ngày mà không có sự ngăn chặn của các cấp chính quyền? Liệu rằng, đây có còn là tuyến phố văn minh hay là tuyến phố ngập tràn rác thải?

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân khu vực về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sống, hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Đồng thời chính quyền và các đơn vị có thẩm quyền cũng cần đẩy mạnh công tác giám sát, xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng trên tuyến đường này.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đường Văn Cao, giáp Thụy Khê rác ngập vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất