Thứ bảy, 20/04/2024 05:08 (GMT+7)

Hà Nội: Dự án bỏ hoang biến thành nơi chích hút, ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 18/04/2018 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tuyến đường trên địa bàn quận Hoàng Mai được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng đến nay vẫn “đắp chiếu” trở thành nơi tập kết rác thải, phế thải, nơi tụ tập chích hút của các con nghiện.

Trong những năm gần đây, tuyến đường cầu Đền Lừ là một trong những điểm nóng giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, quận Hoàng Mai đã tiến hành dự án xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 phía Bắc Khu công nghiệp Vĩnh Tuy. Dự án 1/2 cầu Đền Lừ đã hoàn thành kết nối tuyến đường 2,5 qua sông Kim Ngưu.

 Tuy nhiên, một tuyến đường ngắn (nối đường Lĩnh Nam đến cầu Đền Lừ) mức đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn là một đại công trường ngổn ngang, bừa bộn.

Theo quan sát của PV, công trường “bỏ hoang” này cỏ mọc um tùm, trở thành nơi “tập kết” rác thải, phế thải xây dựng, mưa xuống thì ngập ngụa nước.

Nghiêm trọng hơn, tại công trường xây dựng đang bị “bỏ hoang” này còn là nơi tụ tập chích hút của những con nghiện, kim tiêm vứt bừa bãi, rất nguy hiểm khi đi qua khu vực này.

Không những vậy, nhiều nhà xưởng trái phép mọc lên, vật liệu xây dựng được tập kết trái phép, một số vật liệu thi công công trình đã bị hư hỏng, chỏng chơ giữa đường.

Được biết, Dự án xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ và tuyến đường 2,5 phía Bắc Khu công nghiệp Vĩnh Tuy do Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, gồm 2 gói thầu. Trong đó, gói thầu xây dựng 1/2 cầu Đền Lừ có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 4/2016, thời gian thi công trong 12 tháng.

 Sau khi thi công xong 2 gói thầu trên, tháng 8/2016, Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai đã khởi công gói thầu số 3 thi công hạng mục đường và các công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến đường 2,5 phía Bắc Khu công nghiệp Vĩnh Tuy.

Gói thầu có tổng mức đầu tư 51 tỷ, thời gian thi công 12 tháng, sau khi hoàn thành sẽ tạo thành tuyến đường 2,5 hoàn chỉnh từ đường Lĩnh Nam đến Giải Phóng.

 Đã gần 2 năm kể từ thời điểm thi công, công trình này vẫn “đắp chiếu”, ngổn ngang vật liệu, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước thực trạng công trường không hoạt động, chậm tiến độ, gây ô nhiễm, đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai kiểm tra làm rõ tình trạng này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin

Một số hình ảnh khác PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại đây:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự án bỏ hoang biến thành nơi chích hút, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Triệu Nhất

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...