Thứ bảy, 20/04/2024 01:35 (GMT+7)

Hà Nội: Đã thông một cửa vào bãi rác Nam Sơn

Mạnh Hoàng -  Thứ tư, 25/12/2019 23:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 2 ngày chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn đã cho thông xe vào chiều tối nay 25/12. Tuy nhiên cửa chính vào Khu xử lý rác ở xã Hồng Kỳ vẫn chưa thể đi vào.

Ông Nguyễn Văn Chính, người dân thôn Nam Sơn thông tin tới PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khoảng 18 giờ chiều nay, bà con chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn phía cổng số 2 đã cho thông xe.

“Chiều nay, sau khi họp với chính quyền xã Nam Sơn, được hứa hẹn phương án đền bù đến 31/12 tới sẽ có phương án đền bù đất nông nghiệp cho các hộ dân chưa nhận. Chúng tôi tạm thời giải tán, mong cơ quan chức năng giữ lời hứa”, ông Chính cho biết.

Hơn 6h chiều nay 25/12, người dân xã Nam Sơn đã đối thoại với chính quyền và chấp nhận thông xe trở rác vào Khu LHXLCT Nam Sơn.

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Văn Mạc, Bí thư xã Nam Sơn cho hay, vào chiều nay chính quyền xã đã đối thoại với người dân xã Nam Sơn kết thúc lúc hơn 17 giờ chiều, đến khoảng 18 giờ thì bà con bắt đầu giải tán, một số xe rác đã được thông cho chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Như thông báo với người dân, muộn nhất đến 31/12 này sẽ có phương án đền bù đất nông nghiệp cho bà con. Nếu người dân đồng ý với phương án thì chỉ khoảng 20 ngày sau sẽ nhận được tiền đền bù”, ông Mạc nói.

Cũng theo ông Mạc, trong ngày 25/12, có thêm gần 20 hộ dân ở xã Nam Sơn nhận được tiền đền bù đất nông nghiệp, địa điểm phát tiền là nhà văn hóa thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn. Tuy nhiên, về việc đền bù đất thổ cư người dân vẫn phải chờ đợi do chưa xử lý xong vướng mắc các công trình và nhà ở trên đất. Đến nay chỉ khoảng 50% giải quyết xong.

Người  dân ở xã Hồng Kỳ chặn xe chở rác ở cổng số 1 vào bãi rác Nam Sơn vẫn chưa cho thông xe.

Tuy vậy, ông Mạc cho biết thêm thông tin mà mình nắm được, đến thời điểm19 giờ chiều tối nay, người dân ở xã Hồng Kỳ chặn xe chở rác ở cổng số 1 vào bãi rác Nam Sơn vẫn chưa cho thông xe do chưa đáp ứng được nguyện vọng của bà con địa phương này.

Trong khi đó, tại nội thành Hà Nội, đến chiều 25/12, đã bắt đầu tồn tại một số xe chở rác tập kết ở ven đường các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa… Đặc biệt, tại quận Cầu Giấy, rác thải sinh hoạt được tập kết khu đất trống một dự án xây dựng đối diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trên đường Phạm Văn Bạch. Người dân quanh khu vực này cho hay, bãi rác này đã xuất hiện vài ba hôm nay, do Công ty CP Môi trường và Dich vụ Đô thị Vĩnh Yên cho xe ra vào đổ tại đây. Bãi rác tạm bốc mùi hôi thối, nước rỉ rác chảy tràn, đen ngòm dù được rác vôi bột.

Nhiều điểm tập kết rác ở quận Cầu giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, ... đang có hiện tượng ùn ứ rác.

Bên cạnh đó, tại một số nhà chung cư trên địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Đống Đa... đã lác đác văn bản khuyến cáo người hạn chế đổ rác do đơn vị thu gom rác tạm dừng hoạt động vì người dân ở huyện Sóc Sơn chặn xe chở rác.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đã thông một cửa vào bãi rác Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...