Thứ năm, 18/04/2024 18:59 (GMT+7)

Hà Nội cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng ảnh hưởng

TIÊU DIỆP -  Thứ tư, 16/10/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nếu thiếu nước bà con gọi đến số điện thoại 0903461980, hoặc gọi cho Sở xây dựng, việc này hoàn toàn miễn phí, bà con không phải trả tiền” – ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng nói.

Trong cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều qua ngày 15/10, ông Lê Văn Dục Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ: “Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, UBND thành phố Hà Nội bố trí các xe téc của Công ty nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo yêu cầu theo số điện thoại 0903461980 – TGĐ công ty nước sạch Hà Nội. Việc này hoàn toàn miễn phí, bà con không phải trả tiền”

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết người dân trong vùng ảnh hưởng nếu thiếu nước chỉ cần gọi cho số điện thoại 0903461980 và việc này hoàn toàn miễn phí.

 Thời gian trước mắt ngoài việc Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả hay thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, người dân đã sử dụng nước của công ty Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Cũng tại cuộc giao ban báo chí chiều qua, trái ngược với kết quả kiểm tra của UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tốn – Tổng Giám đốc công ty Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà lại đưa ra lập luận nghịch chiều.

Ông Tốn cho rằng, công ty đã làm hết khả năng và cũng đắn đo mới đưa ra quyết định tiếp tục sản xuất nước trở lại: “80% lương tâm nghĩ rằng nên dừng cấp nước. Nhưng khi xét nghiệm không chỉ tiêu A không có vấn đề gì nên lại cho nhà máy sản xuất bình thường”.

Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà cũng thừa nhận hiện nay công nghệ của nhà máy chưa thể xử lý được toàn bộ sự cố môi trường này. Nhưng lại không hề đưa ra lời xin lỗi nào đến với nhân dân Hà Nội – khách hàng của nước sạch sông Đà. Ông Tốn cho rằng: “Nếu sai sẽ xin lỗi!”

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP theo QCVN 01:2009/BYT xác định: Các mẫu xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt của người dân tại một số khu vực ở TP có mùi khét nồng nặc, có váng dầu trong những ngày qua đều có hàm lượng styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN từ 1,3 - 3,65 lần.

Trả lời câu hỏi, chất styren này có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Nước này không đảm bảo chất lượng, chỉ riêng có mùi thôi là không đảm bảo”.

“Còn styren ảnh hưởng như thế nào thì hiện nay chưa có tài liệu chính thống nói rõ mức độ, hàm lượng như thế nào. Qua tài liệu, chúng tôi thấy, đối với cơ quan quản lý dược và thực phẩm của Mỹ, quy định nước uống đóng chai hàm lượng Styren là không quá 0,1mg/lít. Mỗi nước quy định khác nhau. Đúng là hàm lượng styren có cao hơn mức bình thường nhưng mức độ ảnh hưởng thế nào thì chưa có căn cứ để xác định ảnh hưởng đến đâu, ảnh hưởng thế nào đối với sức khỏe người dân”, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế nói.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng ảnh hưởng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.