Thứ bảy, 20/04/2024 15:46 (GMT+7)

Hà Nội: Cư dân Tân Tây Đô với phong trào làm sạch môi trường

Mạnh Hoàng -  Chủ nhật, 05/05/2019 12:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát động tổ chức phong trào “Chủ nhật cho vườn hoa trung tâm” của ban quản trị chung cư Tân Tây Đô với mục đích tự tay nâng cao môi trường sống, đã được rất đông người dân ủng hộ tham gia

Video cư dân Tân Tây Đô với phong trào dọn rác:

Theo tìm hiểu được biết, trước khi thông báo kế hoạch tổ chức phát động phong trào “Chủ nhật cho vườn hoa trung tâm”, ban quản trị chung cư HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) đã tổ chức cuộc thăm dò ý kiến cư dân trên trang  mạng xã hội facebook và được rất đông cư dân đồng tình hưởng ứng.

Cư dân khu đô thị Tân Tây Đô tập trung triển khai phong trào tự tay làm sạch môi trường sống.

Sau khi căn cứ hơn 200 ý kiến ủng hộ, tham gia phong trào làm sạch môi trường sống này, ban quản trị chung cư HHB Tân Tây Đô đã chính thức ra thông báo ngày 3/5/2019 về kế hoạch tổ chức phong trào “Chủ nhật cho vườn hoa trung tâm”, địa điểm  dọn rác tại vườn hoa Trung tâm Khu Đô thị Tân Tây Đô vào sáng ngày 5/5/2019.

Ông Lam, trưởng ban quản trị tòa chung cư HHB Tân Tây Đô cho biết: "Hơn 1 năm nay ở vườn hoa trung tâm có rất nhiều rác thải, chính quyền sở tại quản lý đô thị không đảm đảm bảo nên rất nhiều cư dân khắp nơi tụ tập bán hàng quán xả rác rất nhiều, mặc dù người dân đã phản ánh rất nhiều nhưng tình hình không được cải thiện. Chính vì vậy, bằng 1 hành động thực tiễn phát động nhau, trước tiên tự mình làm sạch cho khu  đô thị của mình, qua đó cái hoạt động đó gửi thông điệp mong muốn rằng chính quyền sẽ cùng chung tay với người dân trong việc đảm bảo".

Những hình ảnh tươi mới của vườn hoa trung tâm khu đô thị Tân Tây Đô.

 Phòng trào dọn rác thải của chung cư cũng ngay lập tức nhận được sự đồng thuận của chính quyền. Ngay trong chiều 4/5 cảnh sát khu vực và chính quyền đã cho xe ra và thu hàng quán không cho bán hàng tại vườn hoa trung tâm nữa, "đến tối muộn gần 10h các đồng chí công an mới nghỉ". Với sự nhiệt tình, phía Công an cùng chính quyền cũng có hứa vào sáng ngày 5/5 khi sự kiện tự tay làm sạch môi trường sống của cư dân Tân Tây Đô chính thức bắt đầu sẽ có mặt cùng cư dân dọn rác.

Các đồng chí quản lý đô thị cùng chung tay với cư dân HHB Tân Tây Đô thực hiện phong trào.

 Được biết, mục đích của phong trào là nâng cao trách nhiệm, nhận thức và hành động của cộng đồng cư dân Khu đô thị Tân Tây Đô nhằm bảo vệ và cải thiện môi trường sống của chính mình. Đồng thời cũng là cơ hội để cư dân các tòa nhà gần gũi nhau hơn, giao lưu, chia sẻ, cùng nhau phấn đấu xây dựng một cộng đồng cư dân Tân Tây Đô văn hóa, văn minh, là nơi đáng sống nhất khu vực phía Tây Hà Nội.

Ngay trong tối 4/5 có lẽ vì sáng ngày 5/5 không thể tham gia hoạt động nên một số cư dân đã góp sức làm việc trước.

Mặc dù thời tiết Hà Nội đang mưa, nhưng vào đúng 7h30  sáng ngày 5/5/2019 tại địa điểm triển khai phong trào, rất đông cư dân, đặc biệt có các em nhỏ, người già đã đến đông đủ cùng thực hiện phong trào chung tay làm sạch cho môi trường sống của mình. 

Sau hơn một giờ đồng hồ dọn rác hình ảnh vườn hoa trung của khu đô thị Tân Tây Đô đã khác. Một cư dân chia sẻ: "Chúng ta sẽ được sống trong bầu không khí xanh sạch đẹp và đặc biệt không ồn ào, không nạn bán hàng rong và chỗ để xe nhộn nhạo . Vườn hoa là khu vui chơi của toàn bộ cư dân, mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm giữ gìn xây dựng nó càng ngày càng đẹp và sạch hơn", "Nhìn những hình ảnh đó thật sự hạnh phúc và ấm lòng".

Được biết, chiến dịch dọn rác này sẽ không dừng lại khi ngày hôm nay kết thúc mà sẽ được được diễn ra thường xuyên vào các sáng chủ nhật hàng tuần.

 Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cư dân Tân Tây Đô với phong trào làm sạch môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ