Thứ sáu, 19/04/2024 19:49 (GMT+7)

Hà Nội cần có giải pháp giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 03/12/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh đến nhiều vấn đề nhức nhối mà Hà Nội đang phải đối mặt. Trong số đó có bài toán về ùn tắc giao thông, cắt giảm phương tiện cá nhân và ô nhiễm môi trường.

Theo Zing, phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 3/12, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh đến nhiều vấn đề nhức nhối thành phố đang phải đối mặt. Trong số đó có bài toán về ùn tắc giao thông, cắt giảm phương tiện cá nhân và ô nhiễm môi trường.

"Ùn tắc giao thông là vấn đề lớn, thành phố đã nhiều lần bàn các giải pháp để giảm thiểu ùn tắc nhưng do dân số tăng quá nhanh, hiện trên 10 triệu người, áp lực của quá trình đô thị hóa, công nghiệp hoá là rất lớn", Phó chủ tịch Quốc hội nói và cho rằng phương tiện cá nhân tăng quá nhanh trong bối cảnh hạ tầng giao thông chưa theo kịp, giao thông công cộng còn hạn chế.

Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố có giải pháp hữu hiệu giảm ùn tắc giao thông.

Nói đến thực trạng ô nhiễm không khí ở thủ đô, ông Uông Chu Lưu nhấn mạnh TP đang đứng thách thức rất lớn nhất là ô nhiễm bụi mịn do xây dựng và khí thải phương tiện.

"Không khí ô nhiễm, nhất là bụi mịn cứ mở trang mạng ra thì rất sốt ruột. Hà Nội là thành phố du lịch nhưng môi trường không được trong sạch, ô nhiễm không khí, bụi bẩn như vậy rất hạn chế khách trong, ngoài nước và ảnh hưởng đến đời sống sức khoẻ của người dân", ông lo lắng.

Báo cáo của UBND TP gửi đến kỳ họp HĐND lần này cũng nêu vấn đề xe cá nhân đang tăng nhanh, người sử dụng phương tiện giao thông công cộng còn hạn chế dẫn đến tình trạng ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi trên địa bàn.

Để khắc phục tình trạng trên, chính quyền Hà Nội cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng vào năm 2020 đạt trên 20%.

Đối với đề án phân vùng hoạt động, tiến tới cấm xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030, thành phố xác định "đây là việc khó, phức tạp và nhạy cảm, động chạm đến tâm tư, tình cảm và cuộc sống của rất nhiều người dân"; do vậy đề án sẽ được triển khai thận trọng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cần có giải pháp giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...