Thứ năm, 25/04/2024 13:53 (GMT+7)

Hà Nam: Người dân khốn khổ vì bãi rác

MTĐT -  Thứ bảy, 11/07/2020 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, nhiều người dân tại khu Đô thị mới P. Đồng Văn, TX Duy Tiên (Hà Nam) rất bức xúc về việc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường do bãi rác gần ở khu vực này gây nên.

Trước tình trạng rác thải tràn lan tại KĐT Đồng Văn đã tồn tại nhiều năm qua, người dân phản ánh lên chính quyền phường nhiều lần nhưng không được giải quyết. Mùi hôi thối nồng nặc từ rác khiến người dân khốn khổ, ăn không ngon, ngủ không yên, đi đâu cũng phải mặc áo trùm đầu, mang khẩu trang kín mít.

Một người dân tại chợ khu chợ Đồng văn sống ngay gần bãi rác cho biết: Bãi rác này xuất hiện từ khá lâu rồi. Hàng ngày, các xe chở rác và một số người dân đưa đủ các loại rác về đổ tràn lan thành bãi rác lớn. Rác tồn đọng lâu ngày gây ô nhiễm trầm trọng khiến những gia đình sống quanh khu vực này rất khốn khổ và bức xúc.

“Nhà tôi cách bãi rác khoảng 50m nên ngày đêm chúng tôi phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc. Mùa mưa thì nước từ bãi rác chảy lênh láng ra mặt đường, tràn xuống kênh mương 48 Đường Nguyễn Hữu Tiến và điều bức xúc nhất đó là rác tràn vào Khu tưởng niệm các anh Hùng Liệt sỹ của Phường Đồng Văn. Mùa nắng thì bốc mùi ngột ngạt, ruồi, muỗi từ bãi rác bay ra đậu khắp nơi.”, một người dân cho biết.

Chị Nguyễn Thị V., sống tại Khu chợ Đồng Văn bức xúc: Rác bị đổ tràn lan ra mặt đường, gây mất mỹ quan đô thị. Những gia đình sống gần khu vực này ban ngày cũng như ban đêm, lúc nào cũng phải đóng kín cửa để tránh bớt mùi hôi thối cũng như ruồi muỗi, côn trùng từ bãi rác bay vào nhà. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến lên phường nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bãi rác có vị trí nằm trên mặt đường của khu đô thị, kéo dài hàng chục mét, nằm ngay sát cổng vào của khu tưởng niệm Liệt sỹ, gần đó có hàng chục hộ dân sinh sống. Đứng tại dãy nhà dân phía mặt đường, mùi xú uế và ruồi nhặng từ bãi rác bay lan vào hôi thối nồng nặc, khó chịu.

Mỗi ngày, rác vẫn được các xe thu gom đổ về bãi, người dân vẫn từng ngày, từng giờ sống chung với rác và chịu đựng sự ô nhiễm. Đề nghị các cấp chính quyền và đơn vị liên quan cần nhanh chóng có giải pháp cụ thể để chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, gây bức xúc kéo dài trong nhân dân tại Phường Đồng Văn – TX Duy Tiên (Hà Nam) trong suốt thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Người dân khốn khổ vì bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Xuân Hiền

Cùng chuyên mục

Tin mới