Thứ sáu, 29/03/2024 01:49 (GMT+7)

Gieo ý thức bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 19/06/2020 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 3 năm qua, chương trình “Hành trình xanh” do các chư tăng, phật tử chùa Liên Hoa (quận 11, TPHCM) thực hiện đã gieo ý thức đến đông đảo người dân chung tay giữ vệ sinh môi trường.

Đây cũng là hoạt động các tổ chức tôn giáo tại TPHCM hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Đều đặn, cứ 5 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, gần 60 chư tăng, phật tử chùa Liên Hoa lại ra quân quét rác, dọn vệ sinh, làm sạch các con đường, hẻm ở phường 8 quận 11. Không chỉ lấy rác từ các miệng cống, các tình nguyện viên còn cạo sạch những biển dán quảng cáo trên các tuyến đường.

Các chư tăng, phật tử chùa Liên Hoa (quận 11, TPHCM) dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư

Theo Thượng tọa Thích Duy Trấn, Trụ trì chùa Liên Hoa, từ khi có Chỉ thị 19 của Thành ủy, chương trình “Hành trình xanh” đã tăng cường dọn vệ sinh thêm vào ngày thứ bảy.

Từ nhiều năm nay, chùa Liên Hoa là đơn vị tích cực đi đầu trong quét dọn vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh trên địa bàn. Nếu những ngày bắt đầu công việc, chỉ có 3 vị tăng và 2 phật tử, thì nay sau hơn 3 năm, số người tham gia đã tăng lên 60 người.

“Điều chúng tôi muốn mang lại chính là giúp người dân có ý thức, trách nhiệm chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường sống. Sau thời gian triển khai, nhiều người dân đã nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, bằng chứng là số rác thu gom được của chương trình ngày càng ít, người tham gia dọn vệ sinh càng nhiều”, Thượng tọa Thích Duy Trấn chia sẻ. Đây cũng là mô hình được UBND TPHCM công nhận đạt danh hiệu “Công trình, giải pháp, sáng kiến xanh”.

Nhiều lần tham gia dọn vệ sinh cùng các chư tăng, phật tử chùa Liên Hoa, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá việc làm ý nghĩa này đã gieo ý thức bảo vệ môi trường đến người dân, khơi gợi sự nhiệt tình, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân trong khu phố.

“Đây cũng là hoạt động cùng chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp”, đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Gieo ý thức bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.