Thứ tư, 24/04/2024 11:54 (GMT+7)

Gia Lai: Xác heo vứt đầy đường, người dân lo sợ!

Hoàng Mai - Chương Hoàng -  Thứ tư, 07/08/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữa lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều xác heo lại bị vứt đầy đường, khiến người dân rất hoang mang và lo sợ!

Chiều ngày 5/8, người dân phát hiện trên đường Hoàng Sa, thuộc tổ 7, phường Ia Kring, Tp. Pleiku có gần 10 xác heo đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Xác heo bị vứt đầy đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh

Theo ghi nhận của chúng tôi, thay vì báo cáo cho cán bộ thú y địa phương để tiến hành tiêu hủy, thì xác heo chết lại được vứt trực tiếp ra lề đường, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Khu vực vứt heo cũng là bãi rác tự phát, chính quyền đã nhiều lần xử lý vi phạm, nhưng đến nay tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn không suy giảm.

Trước sự việc này, nhiều người dân sống gần đó tỏ ra rất bức xúc. Ông Phan Văn Sáu (cư trú tại tổ 7, phường Ia Kring, Tp. Pleiku) cho biết, người dân ở đây cảm thấy rất khó chịu, không biết xác heo ở đâu bị đem vứt đầy đường, bốc mùi hôi thối. Vì họ vứt vào lúc nửa đêm nên không bắt tận tay được. Việc này khiến đời sống của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, phải sống chung với ô nhiễm và nỗi lo sợ dịch bệnh.

Bà Bly (cư trú tại tổ 7, phường Ia Kring, Tp. Pleiku) phàn nàn: “Tình trạng vứt xác heo bừa bãi dạo gần đây xảy ra liên tục, làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống cũng như sinh hoạt của người dân nơi đây. Nhiều lần phản ánh lên tổ dân phố nhưng không nhận được phản hồi,chúng tôiđã tự dùng đất lấp xác heo để giảm phần nào mùi hôi thối, khó chịu. Giờ lại tiếp tục phát hiện thêm, chúng tôi cũng chỉ còn cáchtrôngchờ chính quyền địa phương xuống xử lý, chứ cũng không biết giải quyết dứt điểm như thế nào!”.

Xác heo bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Phương Hằng - Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring, Tp. Pleiku cho biết, sau khi nhận được tin báo của phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử về vụ việc nêu trên, UBND phường đã huy động lực lượng tới làm việc và cho tiêu hủy xác heo kịp thời, tránh tình trạng ô nhiễm. Vừa qua, UBND cũng đã triển khai cuộc họp với tổ trưởng các tổ dân phố, bàn về biện pháp cũng như hướng xử lý đối với tình trạng vứt rác và xác gia cầm bừa bãi. Thời gian tới, sẽ tiến hành điều tra và có các biện pháp xử lý cũng như khắc phục tình trạng trên.

Ngoài ra, UBND phường Ia Kring cũng đã tiến hành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi, nhằm mục đích thông tin, tuyên truyền cho người dân cách phòng chống dịch bệnh và hướng xử lý khi phát hiện heo chết vì mắc bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xác heo vứt đầy đường, người dân lo sợ!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.