Thứ sáu, 19/04/2024 09:59 (GMT+7)

Gia Lai: Rác tràn lan tại Ngày hội “Hoa muồng vàng” 2019

A LỰC -  Thứ ba, 08/10/2019 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội “Hoa muồng vàng” năm 2019 đã kết thúc, bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ hoa muồng thì vẫn còn nhiều hình ảnh xấu của du khách khi ngắt hoa, bẻ cảnh, xả rác bừa bãi tại nơi diễn ra ngày hội.

Đến với Ngày hội “Hoa muồng vàng” năm nay, du khách có cơ hội ngoài được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của những cây muồng lớn tuổi đang đến độ ra hoa tuyệt đẹp, được thưởng thức tiếng cồng chiêng, văn hóa ẩm thực và tham gia các trò chơi dân gian đầy mới mẻ của đồng bào các dân tộc.

Dù thời tiết không ủng hộ nhưng đêm khai mạc đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Bên cạnh những dấu ấn của ngày hội năm nay, vẫn còn nhiều hình ảnh xấu của du khách như: Ngắt hoa, bẻ cành cây muồng để chụp ảnh, xả rác bừa bãi, tổ chức ăn uống tại nơi diễn ra ngày hội mà không dọn dẹp…

Du khách tổ chức ăn uống mà không dọn dẹp rác thải tại nơi diễn ra ngày hội.

Theo quan sát của PV, có rất đông du khách đến với Ngày hội “Hoa muồng vàng” năm nay để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa muồng và tham gia các hoạt động được tổ chức tại đây.

Số lượng du khách đến rất đông, nhưng phía BTC lại không bố trí các thùng rác để thu gom rác thải tại nơi diễn ra ngày hội dẫn đến nhiều du khách tổ chức ăn uống xong vứt xả rác bừa bãi ra môi trường xung quanh mà không được thu gom.

Nhiều du khách đến với ngày hội năm nay còn ngắt hoa, bẻ cành để chụp ảnh mặt dù phía BTC đã cắm bảng nhắc nhở du khách “Không ngắt hoa, bẻ cành”, điều này đã tạo nên hình ảnh phản cảm cho ngày hội năm nay.

Rác thải được xả bừa bãi tại nơi tổ chức ngày hội.

Thiết nghĩ du khách khi tham gia Ngày hội “Hoa muồng vàng” nói riêng và những lễ hội khác nói chung cần nâng cao ý thức giữ gìn môi trường và cảnh quan tự nhiên tại khu vực tổ chức lễ hội.

Để hình ảnh các lễ hội đã, đang và sẽ diễn ra tại Gia Lai để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Mặt dù phía BTC đã cắm bảng nhắc nhở du khách “Không ngắt hoa, bẻ cành” nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

  

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rác tràn lan tại Ngày hội “Hoa muồng vàng” 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?