Thứ bảy, 20/04/2024 22:48 (GMT+7)

Gia Lai: Kiểm tra nhà máy chế biến đá xả thải ra môi trường

Mai Trung -  Thứ hai, 11/11/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn yêu cầu kiểm tra vấn đề nhà máy chế biến đá xả thải ra môi trường.

Cả một dòng bột đá chảy tự nhiên ra môi trường

Công văn số 3782/VP-CNXD ngày 6/11/2019 do ông Ngô Ngọc Sinh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai ký ban hành, trong đó nêu rõ: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đak Pơ và các cơ quan có liên quan kim tra, xử lý thông tin theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý; Phản hồi thông tin đến các báo phản ánh và báo cáo kết quả thực hiện vUBND tỉnh trước ngày 25/11/2019.

Trước đó, Môi trường & Đô thị điện tử có bài viết “Gia Lai: Doanh nghiệp xả bừa bột đá ra môi trường”, nội dung phản ánh: Nhà máy chế biến đá Bazan thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Miền núi Gia Lai (thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đăk Pơ) thường xuyên xả thải bột đá ra ngoài môi trường. Nước thải và bột đá tại đây không được thu gom vào các hồ chứa, xử lý theo giấy phép ĐTM (đánh giá tác động môi trường) mà xả thoải mái ra mương rãnh phía sau Nhà máy, từ đây chảy thẳng ra các khu vực đất xung quanh.

Bột đá phát tán ra môi trường xung quanh

Hiện nay, Công ty Cổ phần Phát triển Miền núi Gia Lai kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có: Cắt tạo dáng và hoàn thiện đá (C23960); Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét (B0810). Đây là các ngành nghề kinh doanh có điều kiện và phải thực hiện theo đúng giấy phép ĐTM đã được cấp.

Hàng năm, chính quyền đều có kiểm tra định kỳ nhưng lại cho rằng khu vực xả thải trong Nhà máy nên không xử lý. Như vậy, doanh nghiệp có ĐTM chỉ là để kiểm tra hành chính, còn việc xả thải gây ô nhiễm môi trường như thế nào thì mặc kệ (!)

Công văn của UBND tỉnh Gia Lai

Trong khi đó, bột đá là loại chất thải nguy hại cho đất và môi trường xung quanh, vì vậy, Bộ Tài nguyên Môi trường đã có những quy định chặt chẽ về vấn đề này. Như vậy, việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường vẫn còn rất lơ là tại công ty này!

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kiểm tra nhà máy chế biến đá xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất