Thứ sáu, 29/03/2024 13:37 (GMT+7)

Gia Lai: Khu Công nghiệp Trà Đa tiếp tục xả thải ra môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 31/07/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân ở xã Trà Đa, thành phố Pleiku tiếp tục bức xúc trước hành vi xả thải ra môi trường của Khu công nghiệp Trà Đa.

Vấn nạn xả thải trái phép ra môi trường của Khu công nghiệp Trà Đa đến nay vẫn đang bị người dân sống ở đây phản đối kịch liệt.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, nước xả ra môi trường vẫn có một màu đen cộng với mùi hôi thối nồng nặc. Anh Vinh, một người dân sống ở đây, cho biết: “Tôi thỉnh thoảng ra đây câu, nhưng giờ mùi hôi của nước thải chịu không được, nên cũng không đi câu nữa!”.

Người dân câu cá ở đây cho biết mùi của nguồn nước nơi đây ngày càng nồng nặc hơn

Trước đây, Môi trường & Đô thị điện tử đã có loạt bài viết vào các ngày 2/10/2018 và ngày 8/10/2018 với tựa đề “Khu công nghiệp Trà Đa xả thải trái phép ra môi trường”, phản ánh tình trạng nguồn nước tại suối Trà Đa luôn có màu đen đông đặc, mùi hôi tanh, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của cư dân xung quanh và họ đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được xử lí dứt điểm.

Hình ảnh xả thải trái phép ra môi trường của Khu công nghiệp Trà Đa

Thậm chí, khi ký công văn số 1126/BQLKKT- QHHTTNMT gửi báo chí sau một thời gian dài theo dõi các công ty hoạt động trong khu công nghiệp, ông Phạm Văn Binh - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế (BQLKKT) tỉnh Gia Lai, cho biết chưa xác định được đối tượng xả thải gây ô nhiễm môi trường nước tại đây. Đồng thời, ông cũng cam kết “Ban QLKKT sẽ phối hợp với UBND thành phố Pleiku, Công ty Phát triển hạ tầng khu kinh tế để kiểm tra, có biện pháp tách riêng nước thải sau xử lý của Khu công nghiệp Trà Đa với nước thải từ khu dân cư lân cận, kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Phát triển hạ tầng khu kinh tế nếu có dấu hiệu vi phạm”.

Hành vi xả thải diễn ra trong một thời gian dài nhưng không bị chế tài

Tuy nhiên, đến nay, việc tái phạm của Công ty Phát triển hạ tầng khu kinh tế là quá rõ, nhưng chưa thấy cơ quan nào xử lý. Người dân dấy lên lo ngại, các cơ quan nhà nước bao che cho nhau khi Khu công nghiệp Trà Đa tiếp tục xả thải trái phép ra môi trường (!)

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khu Công nghiệp Trà Đa tiếp tục xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới